x close

เปิดใจโต๊ะเล็กสาวไทย กระหึ่มคว้าทองซีเกมส์ แต่อนาคตมืดมน ซ้ำไร้งานทำ


นักฟุตซอลหญิงไทย

          เปิดใจนักฟุตซอลหญิงไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2017 แม้ได้แชมป์แต่อนาคตมืดมน รายได้น้อย บริษัทไม่อยากรับทำงาน ตัดพ้อทีมชาติควรจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้

          กรณีเพจเฟซบุ๊ก Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ ได้เผยแพร่เรื่องราวชีวิตของ นักกีฬาทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่แม้จะเพิ่งคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 ให้กับประเทศ แต่กลับมีอาชีพการงานที่ไม่มั่นคง และชวนน่าตกใจว่าเพราะเหตุใดนักกีฬาทีมชาติจึงต้องมีอนาคตที่ไม่แน่นอนเช่นนี้

          จากเรื่องดังกล่าว วันที่ 31 สิงหาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ น.ส.จีระประภา ทับสุริย์ หรือ เติ้ล กัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เผยว่า ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยตอนนี้อายุ 27 ปี และจบปริญญาโทแล้ว ก่อนหน้านี้ได้ไปสมัครงานเป็นโค้ชสอนฟุตซอลให้กับเด็ก ทำอยู่ประมาณ 6 เดือน ก็ต้องลาออกมาเก็บตัว เพื่อจะแข่งขันซีเกมส์ 2017

          กัปตันเติ้ล เปิดใจว่า ล่าสุดได้เงินเดือนในการเก็บตัวเพียง 1 เดือน อีกทั้งเงินที่ได้มาจากการแข่งขันก็ไม่เยอะ ไม่พอประทังชีวิต แม้จะได้เหรียญทอง แต่กว่าจะได้เงินก็ต้องใช้เวลานาน และยังต้องไปหางานอื่นทำเพื่อหารายได้ สมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน เพราะสักพักก็ต้องลาออกมาเก็บตัว ซึ่งแม้ตนจะภูมิใจเสมอที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติ แต่ก็มองว่านักกีฬาทีมชาติควรต้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้ โดยเป็นห่วงอนาคต และอยากได้งานที่มั่นคง
นักฟุตซอลหญิงไทย

          ขณะเดียวกัน น.ส.ศศิชา โพธิวงษ์ หรือ จูน ดาวซัลโวฟุตซอลซีเกมส์ 2017 เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยมีงานทำ แต่ก็ต้องลาออกเพราะติดทีมชาติ ทั้งนี้รู้สึกช้ำใจที่ได้เงินเดือนค่าเก็บตัว รวมถึงค่าแชมป์น้อย บางครั้งเงินก็ออกช้า ใครจะรู้ว่าเงินเดือนนักกีฬา จะน้อยกว่ามนุษย์เงินเดือนขั้นต่ำอีก แม้บางครั้งจะได้เงินเป็นหลักแสน แต่ก็ต้องเอามาใช้เลี้ยงครอบครัว นานสุดก็ 6 เดือน

          น.ส.ศศิชา ยอมรับว่า การเป็นนักกีฬานั้น ต้องแลกด้วยการไม่มีอาชีพที่มั่นคง โดยชีวิตตั้งแต่ติดนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย ก็วนเวียนอยู่แค่ทำงาน เก็บตัว และแข่งขัน ซึ่งมันเป็นคำถามอยู่ในใจตลอดว่า การเลือกทางนี้มันมั่นคงแล้วหรือไม่ โดยสิ่งที่กังวลตอนนี้คือการหางานทำ เพราะส่วนใหญ่บริษัทต่าง ๆ ก็จะไม่รับ เพราะไม่ยินดีที่เราจะลาออกมาเก็บตัวให้ทีมชาติ

นักฟุตซอลหญิงไทย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจโต๊ะเล็กสาวไทย กระหึ่มคว้าทองซีเกมส์ แต่อนาคตมืดมน ซ้ำไร้งานทำ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 15:40:52 28,561 อ่าน
TOP