x close

ลูกชายผลผลิตคุณแม่วัยใส ขอระบาย พ่อแม่มีลูกในวัยไม่พร้อม สุดท้ายลูกต้องรับกรรม


ท้องก่อนวัย

           เปิดเรื่องราว ผลผลิตจาก "คุณแม่วัยใส" กับชีวิตที่ถูกกดดันจากสังคม ญาติไม่อยากยอมรับ และต้องเสียโอกาสหลายอย่างจากการไม่มีพ่อ-แม่

           กำลังเป็นที่ถกเถียงกันต่อเนื่องสำหรับ "คุณแม่วัยใส" หรือ การมีลูกในช่วงวัยรุ่น ซึ่งในปัจจุบันได้มีกระแสจากกลุ่มดังกล่าวบางส่วน ที่ออกมายืนยันว่า พวกตนสามารถรับผิดชอบได้ ท่ามกลางความเป็นห่วงว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะกลายเป็นค่านิยมที่ผิดหรือไม่นั้น

           จากเรื่องนี้ วันที่ 1 กันยายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยข้อความจากผู้ที่เป็นผลผลิตจากคุณแม่วัยใส ที่เกิดมาจากความไม่พร้อมของผู้เป็นพ่อ-แม่ ซึ่งเป็นมุมมองที่ชวนตกใจไม่น้อย และน่าจะช่วยให้หลายฝ่ายมีความตระหนักถึงผลกระทบจากเรื่องนี้มากขึ้น

           ทั้งนี้ หนุ่มคนดังกล่าว เผยว่า ตนเกิดมาตอนที่แม่มีอายุแค่ 16 ปี โดยทิ้งตนเอาไว้กับตา-ยาย และไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนพ่อนั้นไม่เคยเห็นหน้า ชีวิตช่วงวัยรุ่นเริ่มได้ผลกระทบจากสังคมเพราะถูกเพื่อนล้อว่า "ลูกที่ถูกลืม" เวลาที่มีการประชุมผู้ปกครอง ตนก็ไม่สามารถพาใครมาได้เหมือนคนอื่น ซ้ำต้องเจอปัญหาเมื่อตนอายุ 17 ซึ่งต้องขึ้นทะเบียนเพื่อรอเกณฑ์ทหาร แต่ตนไม่รู้ว่าพ่อมีภูมิลำเนาอยู่ที่ใด ตนอยากไปสอบนักเรียนเตรียมทหาร ก็สอบไม่ได้เพราะไม่มีเอกสารของฝ่ายบิดา
           นอกจากนี้ ช่วงที่ตนเข้ามหาวิทยาลัย เป็นช่วงที่ ตา-ยาย เสียชีวิต ทำให้ตนเจอกับความลำบากมาก ต้องเร่ร่อนไปอยู่กับญาติหลายคน ซึ่งก็ไม่ได้ยินดีที่จะต้อนรับตน จนถึงขั้นเคยโดนด่าว่า "แม่มึงยังไม่เอามึงเลย แล้วกูทำไมต้องสนใจมึง" ทั้งที่ตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตนไม่เคยใช้ชีวิตนอกกรอบ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืนด้วย ต่อมาตนจึงตัดสินใจออกมาอยู่คนเดียวหลังจากนั้น

           ทั้งนี้เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า ด้วยความพยายามและอดทน ทำให้ตนสามารถเรียนจบ ป.ตรี ได้แล้ว และแม้ทุกวันนี้จะเรียนใกล้จบ ป.โท ตามที่ได้สัญญากับ ตา-ยาย เอาไว้ แต่ชีวิตก็ยังลำบากเสมอ ตนต้องอยู่คนเดียว และถูกตัดโอกาสหลายเพราะไม่มีพ่อแม่ ซึ่งจากบทเรียนนี้ทำให้ตนบอกตัวเองเสมอว่า หากไม่พร้อมก็อย่าเพิ่งมีลูก เพราะไม่อยากให้เด็กเกิดมาเจอกับปัญหาแบบเดียวกับตน

ท้องในวัยเรียน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายผลผลิตคุณแม่วัยใส ขอระบาย พ่อแม่มีลูกในวัยไม่พร้อม สุดท้ายลูกต้องรับกรรม อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2560 เวลา 12:00:12 51,283 อ่าน
TOP