x close

แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก วอนขอความเป็นธรรม ชีวิตได้รับผลกระทบ



แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก

       แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก ขอความเป็นธรรม หลังถูกจับผิดตัว ตำรวจมอบเงินให้ 2 หมื่น แต่ปฏิเสธรับเพราะต้องการแถลงขอโทษ จนสุดท้ายเรื่องเงียบ ส่งผลกระทบต่อชีวิต

       จากกรณีที่มีคนร้ายก่อเหตุลวงนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก ข่มขืนในไร่มันสำปะหลัง พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนชิงทรัพย์ชิ่งหนี จนกระทั่งจับกุมนายนายบรรเลง ฮวดเจริญ หรืออาร์ต วัย 32 ปี ในฐานะผู้ต้องหา ตั้งแต่ปี 2557 แต่เจ้าตัวก็ให้การปฏิเสธ และขอสู้คดีในชั้นศาล ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษพัทยา 20 วัน จนในที่สุดก็สามารถจับผู้ต้องหาตัวจริงได้ ทางตำรวจก็ไม่ได้เยียวยาใด ๆ

       ล่าสุด  เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 เว็บไซตไบรท์ ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า นายบรรเลงได้ร้องเรียนผ่านสื่อเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กล่าวว่า หลังที่ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.ห้วยใหญ่ ก็มอบเงินสด 20,000 บาท ชดใช้ค่าเสียหาย แต่ตนไม่รับเงิน อยากให้แถลงข่าวชี้แจงต่อสังคม สุดท้ายเรื่องก็เงียบไป ดังนั้น ตนจึงได้วิ่งไปหลายหน่วยงานเพื่อขอความเป็นธรรม เช่น กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก

       อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ตนเองนั้นมีปัญหาตรงที่ไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้ เพราะประวัติยังติดคดีเดิม จึงอยากขอจุดยืนในสังคม เพื่อกลับมามีชีวิตปกติ ไม่ต้องตกเป็นแพะ


       ด้าน พ.ต.อ. อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ห้วยใหญ่ คนปัจจุบัน เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดในชุดจับกุมที่มี พ.ต.อ. กำพล ลีลาประภาภรณ์ เป็นผู้กำการในขณะนั้น ดังนั้นขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่ก็จะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพะคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวเดนมาร์ก วอนขอความเป็นธรรม ชีวิตได้รับผลกระทบ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2560 เวลา 20:41:17 8,197 อ่าน
TOP