x close

ครูจอมทรัพย์ ร้องนายกฯ เร่งคืนสิทธิ์ราชการ-เงินเยียวยา เผยชีวิตเดือดร้อนหนัก

ครูจอมทรัพย์

           ครูจอมทรัพย์ แพะคดีขับรถชนคนตาย ร้องนายกรัฐมนตรี ช่วยเร่งรัดคืนใบประกอบวิชาชีพ หลังชวดใช้สิทธิ์ทางราชการ และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ

           วันที่ 4 กันยายน 2560 นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นแพะในคดีขับรถชนคนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เข้าร้องเรียนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เร่งรัดคืนใบประกอบวิชาชีพ เนื่องจากสิทธิ์ทางราชการที่เคยมีไม่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว
           ทั้งนี้สาเหตุที่นางจอมทรัพย์ไม่สามารถต่อใบอนุญาตได้ เพราะขณะนั้นติดคุกอยู่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา นางจอมทรัพย์ ได้ยื่นเรื่องขอกลับเข้ารับราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา จ.สกลนคร แต่ทางเขตระบุว่าต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพก่อน ซึ่งต่อมาได้ประสานไปที่คุรุสภา แต่ก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณา ซึ่งกินเวลายาวนาน ทั้งที่นางจอมทรัพ์เองเป็นผู้เสียหายจากกระบวนการยุติธรรมที่บกพร่อง ซึ่งควรจะมีการเยียวยาด้วย

           ด้านนางจอมทรัพย์ กล่าวว่า ผลกระทบที่ตนได้รับขณะนี้มีมากมาย เพราะสิทธิต่าง ๆ ที่เคยมีหายไปแล้ว เวลาเข้าโรงพยาบาลก็ต้องใช้เงินส่วนตัว อีกทั้งดอกเบี้ยของธนาคารก็สะสมทุกวัน และยังต้องแบกรับค่าเล่าเรียนของลูก รวมถึงปัญหาหนี้สิน บ้านและที่ดินก็กำลังจะถูกยึด ตนจึงต้องอดทนรอในการกลับเข้าสู่ระบบข้าราชการ จึงอยากให้มีการเร่งรัดดำเนินการ และมีการเยียวยาตน รวมถึงได้สิทธิต่าง ๆ คืนมา จึงเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ ช่วยเร่งรัดดำเนินการเรื่องนี้


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @news1005fm
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ทวิตเตอร์ @news1005fm
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจอมทรัพย์ ร้องนายกฯ เร่งคืนสิทธิ์ราชการ-เงินเยียวยา เผยชีวิตเดือดร้อนหนัก อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2560 เวลา 10:08:16 13,023 อ่าน
TOP