x close

ศาลให้ประกันตัวลุงวิศวะ หลังโดนข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา-พกปืนในที่สาธารณะ

ข่าวลุงวิศวะ

           ข่าวลุงวิศวะ ล่าสุด ศาลจังหวัดชลบุรี ให้ประกันตัวลุงวิศวะ หลังถูกอัยการสั่งฟ้องข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ฝ่ายลุงวิศวะไม่คิดขอความเป็นธรรมแล้ว ถามย้อนผู้รักษากฎหมาย ถ้าครอบครัวมีอันตราย เป็นคุณจะทำยังไง

           จากกรณีของ นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ ลุงวิศวกรวัย 50 ปี ซึ่งได้ก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ เสียชีวิต ภายหลังเหตุวิวาทเรื่องจอดรถขวางกันบริเวณตลาดอ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางรับทราบคำสั่งฟ้องศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนฝั่งวัยรุ่น 4 คน โดนตั้งข้อหาร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : คืบคดีลุงวิศวะ ตัดพ้อเจอข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา แต่อีกฝ่ายโดนแค่ทำร้ายร่างกาย]
           ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (4 กันยายน 2560) มีรายงานว่า ศาลจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งให้ประกันตัวนายสุเทพ ด้วยวงเงิน 5 แสนบาท เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ข่าวลุงวิศวะ

           ทั้งนี้นายสุเทพก็ยังได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 หลังอัยการสั่งฟ้องคดีดังกล่าว โดยยอมรับว่าเครียด แต่ก็ต้องสู้ ตนปกป้องครอบครัวตน ตอนนี้ก็จะอยู่ให้ได้เพื่อดูแลครอบครัว ไม่ต้องการขอความเป็นธรรมแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ชั้นศาลแล้ว "เพราะว่าผมปกป้องครอบครัวผม แต่กลับโดนข้อหาเจตนาฆ่า ขณะที่กลุ่มคนซึ่งรุมเข้ามาเพื่ออาจจะพยายามฆ่าผม กลับโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย ผมคิดว่านี่หรือคือกระบวนการยุติธรรมของเมืองไทย"
           "ตอนนั้นไม่มีใครคิดหรอกครับ เป็นคุณ คุณก็ไม่คิดหรอก ผมถามกลับว่าเป็นคุณ คุณทำไง ผมถามกับผู้รักษากฎหมาย คนทุกคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม บอกหน่อยสิ ผมต้องทำยังไง ประชาชนทั่วไปต้องทำยังไง ถ้าครอบครัวคุณอยู่ในอันตราย แล้วปล่อยให้เขามาทำร้ายเรา ทำร้ายครอบครัวเราจนบาดเจ็บหนัก หรือตาย แล้วค่อยมาเข้ากระบวนการยุติธรรม ถ้าเป็นเยาวชน คุณก็รู้อยู่ว่ามันเป็นยังไง"

ข่าวลุงวิศวะ

           ขณะที่ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เผยว่า ในส่วนของคดีนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีได้พิจารณาตามหลักฐาน ไม่ได้พิจารณาตามกระแสสังคม ซึ่งจากนี้ก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายหาพยานหลักฐานมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัวลุงวิศวะ หลังโดนข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา-พกปืนในที่สาธารณะ โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2560 เวลา 18:02:42 24,033 อ่าน
TOP