x close

มองหาสัญลักษณ์ "ทางเลือกสุขภาพ" เทรนด์ใหม่ของสายเฮลตี้


ทางเลือกสุขภาพ

          เวลานี้ใคร ๆ ก็หันมาใส่ใจสุขอนามัยในการบริโภคมากขึ้น อย่างกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นสายเฮลตี้ต่างให้ความสำคัญในการเลือกสรรประเภทอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพและเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องเป็นกังวลกับน้ำตาลและพลังงานสูง ๆ นับเป็นเทรนด์ใหม่ที่ผู้บริโภคต่างมองหา

          แต่เอ๊ะ ! แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเครื่องดื่มเหล่านั้นเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำจริง ๆ ?

          คณะกรรมการอาหารแห่งชาติ และมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความรู้ผู้บริโภค จึงพัฒนาและส่งเสริมให้มีการใช้สัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" เพื่อเป็นเครื่องมืออย่างง่ายสำหรับผู้บริโภค ในการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม รวมถึงอาหารกลุ่มต่าง ๆ ให้แก่ผู้บริโภค โดยการมองหาสัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ"
          ศาสตราจารย์ ดร.วิสิฐ จะวะสิต ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารศึกษา คณะกรรมการอาหารแห่งชาติ กล่าวว่า "สัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" ถูกพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่ายที่รณรงค์ในการลดหวาน มัน เค็ม และภาควิชาการ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่เข้าใจง่าย สำหรับผู้บริโภคในการเลือกซื้อหาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปริมาณโซเดียม น้ำตาล และ/หรือไขมันต่ำลง เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดภาวะโภชนาการเกินและโรคที่เกี่ยวข้องในคนไทย

Coke One Brand

          สัญลักษณ์โภชนาการ "ทางเลือกสุขภาพ" เป็นฉลากโภชนาการที่รู้จักและจดจำได้ง่าย ซึ่งแสดงอยู่บนด้านหน้าของบรรจุภัณฑ์อาหาร จึงสังเกตเห็นได้ง่ายและชัดเจน ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจในการเลือกซื้อได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเครื่องหมายต้องผ่านเกณฑ์โภชนาการที่กำหนดและผ่านการเฝ้าระวังจากภาควิชาการ

Coke One Brand

          ปัจจุบัน มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ ได้ออกเกณฑ์ด้านโภชนาการสำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร 8 กลุ่ม ที่ ได้แก่ อาหารมื้อหลัก เครื่องปรุงรส เครื่องดื่ม นม อาหารกึ่งสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว น้ำมันและไขมัน รวมถึงไอศกรีม โดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ผ่านมาตรฐาน ต้องมีปริมาณน้ำตาลไม่เกิน 6 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร"

(คัดลอกจากบทความที่ตีพิมพ์ในนิตยสารและหนังสือพิมพ์)
Coke One Brand

ทางเลือกสุขภาพ

          หลายคนคงมีความเชื่อว่าเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ รสชาติคงไม่อร่อยถูกปากแน่ ๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่า "โค้ก ซีโร่ ไม่มีน้ำตาล" สูตรใหม่ รสชาติอร่อยเหมือนโค้กแต่ไม่มีน้ำตาล กล้าท้าพิสูจน์รสชาติความอร่อยซ่าตามแบบฉบับออริจินอลให้ทุกคนได้ลองแล้ววันนี้ !  ซึ่ง "โค้ก ซีโร่ สูตรไม่มีน้ำตาล" ยังผ่านเกณฑ์ "เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ" ของมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ จึงนับเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่มองหาเครื่องดื่มเพื่อเติมความซ่าสดชื่นได้ทุกวัน

Coke One Brand

          ติดตามความอร่อยซ่าของ "โค้ก ซีโร่ ไม่มีน้ำตาล" สูตรใหม่ ได้ที่ www.coca-cola.co.th หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/cocacolaTH

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มองหาสัญลักษณ์ "ทางเลือกสุขภาพ" เทรนด์ใหม่ของสายเฮลตี้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 16:10:47 12,276 อ่าน
TOP