x close

เปิดตัวหม่อมชลิตา อดีตชายาพระองค์พีระ ในวัย 94 ปี ยังคงสง่างามเหมือนเดิม


        เปิดตัวหม่อมชลิตา อดีตชายาพระองค์พีระ ในวัย 94 ปี ที่ประเทศอาร์เจนตินา ยังคงสง่างามเหมือนเดิม

        เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก Nick de Marzo ได้มีการโพสต์เรื่องราวการจัดงานวันพีระ หรือ Prince Bira Day เพื่อรำลึกถึงพระองค์พีระ ที่ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา
        โดยพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ทรงเป็นนักแข่งรถชาวไทย และทรงเคยเข้าแข่งขันกีฬาเรือใบในโอลิมปิก 4 สมัย ทรงประสูติ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2457 และสิ้นพระชนม์ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2528 

สำหรับข้อความจากเฟซบุ๊กดังกล่าว มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

        1. ได้เปิดตัว หม่อมชลิตา อดีตชายาในวัย 94 ปี ให้ผู้มาร่วมงานได้เห็น เธอยังคงงามสง่าเหมือนเดิม


        2. คุณดำรง พุฒตาล ได้ช่วยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ธงไตรรงค์ ผืนที่พระองค์พีระนำติดพระองค์ไปตลอดเวลาในทุกการแข่งขันและการบิน (ปัจจุบัน ธงและหมวกที่ทรงสวมถูกเก็บรักษาไว้ที่ Hall of Fame สมาคมรถโบราณอาร์เจนตินา) นอกจากนี้ก็มีนักประวัติศาสตร์ชาวอาร์เจนตินาได้มาเล่าเรื่องราวและผลงานของพระองค์พีระ โดยเฉพาะตอนที่ทรงแข่งรถ Formula 1 เป็นครั้งแรกที่อาร์เจนตินาด้วย


        3. หม่อมชลิตา ได้มีโอกาสพบกับเพื่อน ๆ ของ คุณชายพีรเดช (ม.ร.ว.พีรเดช ภาณุพันธ์ - ถึงแก่กรรม) โอรสองค์แรกของ พระองค์พีระ และหม่อมชลิตา อีกครั้งหลังจากไม่ได้พบกันนานหลายสิบปี ในจำนวนนี้มีเพื่อนที่เคยเป็นคนรักหรือแฟนของคุณชายพีรเดชมาร่วมงานด้วย และได้นำสิ่งของที่คุณชายเคยมอบให้เธอ เช่น รูปภาพ และผ้าพันคอ มาให้หม่อมชลิตาดูด้วย ทันทีที่หม่อมชลิตาเห็นรูปภาพและสิ่งของของคุณชายพีรเดช เธอก็ร้องไห้ทันที เรียกน้ำตาจากผู้มาร่วมงานได้อีก นอกจากนี้ก็มีเพื่อนคุณชายอีกคนได้เล่นกีตาร์เพลงที่เธอเคยแต่งเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณชายพีรเดชให้ฟังอีกครั้ง

        4. สมาคมรถโบราณได้นำเอารถแข่งในยุคเดียวกันกับที่พระองค์พีระเคยใช้แข่งมาร่วมจัดแสดง พร้อมกับรถโบราณรุ่นต่าง ๆ อีก 8 คัน รถแข่ง 2 คัน มีมูลค่าปัจจุบันคันละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


        5. การจัดงานได้ผลเกินคาด สื่อต่าง ๆ ของอาร์เจนตินาทยอยลงข่าวอย่างต่อเนื่อง








ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nick de Marzo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวหม่อมชลิตา อดีตชายาพระองค์พีระ ในวัย 94 ปี ยังคงสง่างามเหมือนเดิม อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:36:58 140,990 อ่าน
TOP