x close

ตำรวจชี้ยังเอาผิดใครไม่ได้ ต้องรอสืบให้ชัดเจน เหตุถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม



ถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม

           วิศวกรเข้าตรวจสอบความเสียหายของปั๊ม NGV แล้ว หลังเหตุถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ยังเอาผิดใครไม่ได้ ต้องรอสืบให้ชัดเจน

          จากกรณีเหตุ มีแก๊สระเบิดในปั๊ม ปตท. เอ็นจีวี พื้นที่ ถ.รังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ที่หัวจ่ายด้านในสุด มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี 4 ราย อีก 1 รายบาดเจ็บเล็กน้อย โดยได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุว่าเกิดเหตุระเบิดได้อย่างไร ติดตั้งแก๊สถูกต้องหรือไม่ และจะสอบสวนเด็กปั๊มเพิ่มเติมด้วย [อ่านข่าว : ระทึก ! แก๊สระเบิดในปั๊มเอ็นจีวีขณะรถ 6 ล้อกำลังเติม เจ็บ 5 ราย คลิก]
          ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า วิศวกรจาก ปตท. ได้เดินทางเข้าตรวจสอบปั๊ม NGV ดังกล่าวแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการระเบิดได้ว่าใครเป็นผู้กระทำผิด

ถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม

          โดยได้ตั้งองค์ประกอบการตรวจสอบไว้  4 ประเด็นหลัก คือ ต้องตรวจสอบเลขตัวถังบรรจุแก๊สที่ระเบิด เนื่องจากชิ้นส่วนได้หายไป ตรวจสอบตัวหัวจ่ายที่ติดอยู่กับปั๊ม NGV พร้อมทั้งต้องตรวจสอบพฤติกรรมคนขับและเจ้าหน้าที่ปั๊มว่าประมาทหรือไม่

          ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ทั้ง 5 ราย ขณะนี้มี 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ส่วนอีก 2 ราย ที่บาดเจ็บเล็กน้อยได้รักษาเบื้องต้นและกลับบ้านแล้ว แต่ยังมีอีก 1 ราย ที่มีอาการหนักและวิกฤต โดยมีบาดแผลลักษณะไฟไหม้ ซึ่งเกิดจากแรงระเบิดของแก๊ส ที่บริเวณใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง ตอนนี้รู้สึกตัวดีแต่ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดเนื่องจากอาจมีภาวะแทรกซ้อนและการติดเชื้อ

ถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม

          ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหาย ตำรวจยังไม่สามารถหาผู้กระทำผิดได้ ต้องรอการสืบสวนให้แน่ชัดก่อน ถึงจะพิจารณาเรียกร้องค่าเสียหายได้ และวันพรุ่งนี้ (7 กันยายน 2560) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมผู้เชี่ยวชาญจาก ปตท. จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ยังเอาผิดใครไม่ได้ ต้องรอสืบให้ชัดเจน เหตุถังแก๊สรถ 6 ล้อ ระเบิดในปั๊ม อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 14:20:38 3,321 อ่าน
TOP