x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก ! เฮอริเคนเออร์มา ถล่มเกาะในทะเลแคริบเบียน ซัดบ้าน-อาคารเสียหายหนัก

| 23,558 อ่าน

เฮอริเคนเออร์มา พัดถล่มหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ถล่มอาคารรัฐบาล-บ้านเรือนพังเสียหาย ผู้คนไร้ไฟฟ้า-สัญญาณโทรศัพท์

 

วันที่ 6 กันยายน 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานสถานการณ์พายุเฮอริเคนเออร์มา (Irma) พัดถล่มหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยที่ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา (Antigua and Barbuda) เกิดพายุฝนถล่มหนักทั่วพื้นที่ น้ำท่วมฉับพลัน กระแสลมกระโชกหนักพัดทำลายอาคารรัฐบาล ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนกว่า 90% ทั่วประเทศ

 

โดยพบว่าเฮอริเคนเออร์มาซึ่งมีความรุนแรงอยู่ในระดับ 5 และนับเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมาในมหาสมุทรแอตแลนติก มีความเร็วลมที่ใจกลางพายุอยู่ที่ 185 ไมล์ต่อชั่วโมง ด้านนายกรัฐมนตรี แกสตอน บราว์น ยอมรับว่าเกาะถูกเฮอริเคนเออร์มาถล่มจนกลายเป็นเศษซาก บ้านเรือนประชาชนถูกทำลายเรียบ ทิ้งให้ผู้คนกว่า 1,800 ชีวิต ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมทั้งไม่สามารถให้บริการด้านการสื่อสารได้

 

ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 1 ราย เป็นทารก ขณะที่ข้อมูลจากรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศส ชี้ว่าที่เกาะเซนต์มาร์ตินน่าจะมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

 

ทั้งนี้แม้แต่อาคารที่แข็งแรงที่สุดของเกาะทั้ง 4 หลังก็ยังได้รับความเสียหายจากพายุฝน จึงไม่ต้องสงสัยที่สิ่งปลูกสร้างที่มีโครงสร้างแข็งแรงน้อยกว่าจะได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะที่ PTZtv.com จากหาดมาโฮ เกาะเซนต์มาร์ติน ก็ได้เผยคลิปบันทึกนาทีขณะที่พื้นที่ดังกล่าวต้องเผชิญกับพายุรุนแรงนี้ เกิดเป็นภาพชวนสะพรึงที่มีเพียงสีขาวโพลนปกคลุมพื้นที่ ก่อนที่ภาพจะตัดไปเนื่องจากกล้องถูกกระแสลมซัดเสียหาย

 

ภาพจาก PTZtv
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เฮอริเคนเออร์มา ถล่มเกาะในทะเลแคริบเบียน ซัดบ้าน-อาคารเสียหายหนัก อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2560 เวลา 10:54 23,558 อ่าน
TOP