x close

กัปตันแพท ขอบคุณทัพช้างศึกกลางเวหา ประกาศก้อง...คุณคือฮีโร่ของพวกเรา


  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

           กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึกจากใจบนเครื่องบินขณะเดินทางกลับ "คุณคือฮีโร่ ขอบคุณความต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ บนผืนหญ้าสีเขียวนอกแผ่นดินแม่"

           หลังจากเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายที่ ทีมชาติไทย บุกออกไปพ่าย ออสเตรเลีย 2-1 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ทำให้มีเพียง 2 แต้ม ได้อันดับสุดท้ายในกลุ่มบี ก่อนจะเดินทางกลับจากสนามบินนานาชาติ เมลเบิร์น ด้วยเที่ยวบิน TG 466 มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมานั้น โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ กัปตันแพท ปิยะพงษ์ วงศ์ปิยะกุล กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวที่ได้กล่าวชื่นชม และเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักเตะ โค้ช และทีมงานทุก ๆ คนอย่างสุดซึ้ง บนเครื่องบิน มีใจความว่า ...


           "ผมกัปตันนะครับ ขอต้อนรับนักฟุตบอลทีมชาติไทย สต๊าฟโค้ช และทีมงานทุกท่าน เดินทางกลับประเทศไทยบ้านเรานะครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่ทุ่มเทสุดหัวใจ ให้กับแมตช์การแข่งขันนี้ ขอขอบคุณกองหลังที่ทำให้เราเสียประตูยาก ขอบคุณกองกลางทั้งห้าคน และลูกยิงตีเสมอของ ปกเกล้า อนันต์ ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่บนอัฒจันทร์กับกองเชียร์ทีมไทย ลูกนี้เฮสนั่นมากจริง ๆ ครับ ขอบคุณกองหน้าที่สร้างสรรค์โอกาสสวย ๆ ได้หลายครั้ง ขอบคุณตัวสำรองคุณภาพ รวมถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้ลง ขอขอบคุณโค้ช ทีมงาน ที่สร้างนักเตะชุดนี้ให้ไปถึงระดับเอเชีย และทำทีมพัฒนาไปในทางที่ดี ท่านสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล สุดยอดผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กับภารกิจนัดสุดท้ายสั่งลาทีมชาติ หลังจากรับใช้ชาติอย่างยาวนานถึง 14 ปี ผมขอขอบคุณแทนคนไทยทุกคน"

           "ถึงแม้ว่ากรรมการจะเป่าแบบงง ๆ ในหลายจังหวะ แต่ไม่เป็นไรครับ ขอให้ทุกคนเก็บแมตช์แห่งความทรงจำนี้ไว้ในใจ เพราะคุณคือตัวแทนของประเทศไทย และคุณได้แสดงให้เห็นถึงความต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ บนผืนหญ้าสีเขียวนอกแผ่นดินแม่ แม้ว่าจะมาต่างบ้านต่างเมือง พบกับสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคย แต่คุณก็ได้สู้สุดใจ เต็มความสามารถ คุณคือความภูมิใจของเราครับ ความภูมิใจของคนทั้งประเทศ ขอขอบคุณจริง ๆ คุณคือฮีโร่ของพวกเรา ขอบคุณครับ" กัปตันแพท กล่าว และเมื่อกล่าวจบก็ได้รับการปรบมืออย่างกึกก้องทีเดียว

  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

  กัปตันแพท สดุดีทัพช้างศึก

ภาพจาก Piyapong Pat Wongpiyakul, บอลไทย ปู๊น ปู๊น, Instagram changsuek

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันแพท ขอบคุณทัพช้างศึกกลางเวหา ประกาศก้อง...คุณคือฮีโร่ของพวกเรา อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 15:25:33 9,321 อ่าน
TOP