x close

ซูเปอร์มาร์เกตแสนเก๋ ออกแบบทรงเรือนไทย ผ่านเฉย ๆ ไม่ได้..ต้องจอดแวะ


          เปิดใจ..หนุ่มเจ้าของไอเดียซูเปอร์มาร์เกตทรงไทย เผยชอบและชำนาญการแกะสลักงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก สนนราคา 7 หลัก บอก..ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องจอดแวะ

          วันที่ 7 กันยายน 2560 มีรายงานว่า พบร้านค้า หรือซูเปอร์มาร์เกตหน้าตาสุดแปลก รูปทรงเรือนไทยคล้ายศาลาการเปรียญ ที่ จ.ยโสธร บริเวณริมถนนเจ้าเสด็จ ปากทางเข้าบ้านนาสะไมย์ ต.นาสะไมย์ อ.เมืองยโสธร โดยนายขุนแผน ปิ่นวันนา อายุ 42 ปี เจ้าของ เผยว่า ตนเองชื่นชอบการแกะสลักและการแกะลายงานด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งผู้เป็นตาได้สอนวิชาความรู้ไว้ให้ตั้งแต่ตนเองอายุเพียง 11 ขวบ และตนก็ได้ยึดอาชีพรับจ้างแกะลายตามวัดต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน 

          โดยเมื่อประมาณปี 2558 ที่ผ่านมา ตนเองต้องการสร้างร้านค้าเพื่อให้ภรรยาประกอบอาชีพ โดยตนลงทุนก่อสร้างอาคารรูปทรงคล้ายศาลาการเปรียญวัดขึ้นมา ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี ด้วยงบประมาณ 6,000,000-7,000,000 บาท ในขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร และในระยะเวลาราว 1 ปี ที่เปิดกิจการ ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตัวร้านเป็นที่แปลกตา ซึ่งอนาคตตนคาดว่าจะมีการตกแต่งลวดลายไทยตามจุดต่าง ๆ เพิ่มอีก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะการแกะสลักไทยเอาไว้


          สำหรับซูเปอร์มาร์เกตทรงไทย มีชื่อว่า "ปิ่นวันนา" ตัวอาคารรูปทรงคล้ายศาลาการเปรียญภายในวัด ที่มีหลังคามีจั่วเป็นชั้น ๆ มีการตกแต่งภายในและลวดลายตัวหนังสือเป็นลายกนก โดยเฉพาะลวดลายตามเสา




ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์มาร์เกตแสนเก๋ ออกแบบทรงเรือนไทย ผ่านเฉย ๆ ไม่ได้..ต้องจอดแวะ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 17:24:26 25,360 อ่าน
TOP