x close

เจ้าชายจอร์จเสด็จเข้าเรียนวันแรก เผยภาพเทียบเจ้าชายวิลเลียม เมื่อครั้งทรงพระเยาว์

เจ้าชายจอร์จ

           เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเข้าเรียนที่โรงเรียนเอกชนแห่งใหม่เป็นวันแรก โดยมีเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา ทรงจูงพระหัตถ์เข้าไปส่ง เผยภาพเทียบกับพระองค์ เมื่อครั้งทรงพระเยาว์

           เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เจ้าชายจอร์จ พระโอรสของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ขณะทรงมีพระชนมายุ 4 พรรษา ได้เสด็จเข้าเรียนเป็นวันแรก ที่โรงเรียนเอกชนโธมัส แบทเทอร์ซี โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ในกรุงลอนดอน โดยมีนางเฮเลน แฮสเลม ครูใหญ่ของโรงเรียน คอยเฝ้ารับเสด็จ
เจ้าชายจอร์จ

           โดยเจ้าชายจอร์จ ทรงสวมชุดกางเกงขาสั้นสีกรมท่า เสื้อเชิ้ตสีฟ้า คลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสีกรมท่า ทรงสวมถุงเท้ายาวและรองเท้าสีดำ โดยการเสด็จไปโรงเรียนในวันแรกนี้ เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา ได้ทรงขับรถยนต์ไปส่งด้วยพระองค์เอง จากนั้นได้ทรงจูงพระหัตถ์ของพระโอรส พาเสด็จเข้าไปในรั้วโรงเรียน พร้อมทั้งทรงถือกระเป๋านักเรียนให้ ขณะที่เจ้าชายจอร์จ มีสีพระพักตร์เป็นกังวลเล็กน้อย

เจ้าชายจอร์จ

           ขณะที่เจ้าหญิงแคทเธอรีนไม่ได้เสด็จร่วมไปด้วย เนื่องจากทรงมีพระอาการแพ้ท้องอย่างหนัก หลังจากก่อนหน้านี้ทางพระราชวังเคนซิงตัน ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน กำลังทรงพระครรภ์ทายาทองค์ที่ 3


เจ้าชายจอร์จ

           สำหรับค่าการศึกษาของเจ้าชายจอร์จ ที่โรงเรียนเอกชนแห่งนี้ รายงานเปิดเผยว่า อยู่ที่ปีละ 18,000 ปอนด์ หรือประมาณ 780,000 บาท

           ทั้งนี้ ทางพระราชวังเคนซิงตัน ยังได้เผยแพร่ภาพของเจ้าชายวิลเลียม เมื่อครั้งทรงพระเยาว์และเสด็จไปโรงเรียนวันแรก พร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชา


เจ้าชายจอร์จ

ภาพจาก RICHARD POHLE / POOL / AFP, ทวิตเตอร์ @KensingtonRoyal


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายจอร์จเสด็จเข้าเรียนวันแรก เผยภาพเทียบเจ้าชายวิลเลียม เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:39:17 27,770 อ่าน
TOP