x close

ผงะ ! พบนิ่วในถุงน้ำดีหญิงสูงวัย นับได้ถึง 806 ก้อน เผยชอบกินเนื้อติดมัน

นิ่วในถุงน้ำดี

          แพทย์จีนผ่าตัดนำนิ่วออกจากถุงน้ำดีหญิงวัย 60 ปี นับได้ทั้งหมดมากถึง 806 ก้อน โดยก้อนใหญ่ที่สุดมีขนาดเท่าผลลำไย เจ้าตัวเผย ชอบกินเนื้อติดมันมาก

          เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานว่า แพทย์จีนประจำโรงพยาบาลในอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ได้เร่งช่วยเหลือหญิงอายุประมาณ 60 ปี รายหนึ่ง หลังจากเข้ามารับการรักษาด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง โดยภายหลังจากการตรวจเช็กร่างกาย ก็พบว่า ภายในถุงน้ำดีของเธอเต็มไปด้วยนิ่วก้อนเล็ก ๆ จำนวนมาก
นิ่วในถุงน้ำดี

          ต่อมา แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดรักษา เพื่อนำก้อนนิ่ว ดังกล่าวออกมา ซึ่งผลการผ่าตัดสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่สิ่งที่ทำให้ต่างต้องรู้สึกประหลาดใจนั่นก็คือ ก้อนนิ่วที่พบมีจำนวนมาก นับได้รวมทั้งหมดถึง 806 ก้อน โดยบางก้อนมีขนาดใหญ่เท่าผลลำไย ในขณะที่ก้อนที่เล็กที่สุดมีขนาดเท่าเมล็ดงา

          โดยจากรายงานระบุว่า คนไข้หญิงรายดังกล่าวได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินของเธอต่อทางเจ้าหน้าที่แพทย์ ระบุว่า เธอไม่ชอบกินอย่างอื่นเลย นอกจากเนื้อที่ติดมันมาก ๆ ซึ่งภายหลังจากการผ่าตัดในครั้งนี้ ทางแพทย์ได้แนะนำให้เธอลดปริมาณการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง

นิ่วในถุงน้ำดี

ภาพจาก news.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! พบนิ่วในถุงน้ำดีหญิงสูงวัย นับได้ถึง 806 ก้อน เผยชอบกินเนื้อติดมัน โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2560 เวลา 15:57:23 20,042 อ่าน
TOP