x close

เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน

เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน

เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน

            เสี่ยโป้ลั่น ธนบดีสมควรโดนจับ ถ้าคนดีจริงมอบตัวนานแล้ว มั่นใจถ้าออกจากคุก คงหลอกคนอื่นอีกเพราะเป็นสันดาน ด้านแม่มาร์คเผยดีใจที่ถูกจับได้ พร้อมวอนสังคมเห็นใจ ถ้าเจอแบบเดียวกันคงทำเหมือนกัน คือไปตามจับตัวส่งตำรวจ

            จากกรณี เสี่ยมีน หรือ นายธนบดี จิตตา อายุ 21 ปี นักธุรกิจเต็นท์รถมือสองที่แอบอ้างว่าเป็นผู้เสียหาย คดีฉ้อโกงและทำร้ายร่างกาย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นคนผิดเสียเอง โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต นำรถหรูที่ขโมยมาไปหลอกขายอีกที จนมีผู้เสียหายหลายราย รวมทั้งรุ่นน้องของ เสี่ยโป้ หรือ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ ซึ่งเคยออกโรงแฉธนบดีว่า เคยโดนโกงมาอย่างหนัก จนกระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมธนบดีได้แล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : เปิดใจเหยื่อ "ธนบดี" ถูกตุ๋นจนเปื่อย ขณะที่เจ้าตัวจ่อมอบตัว ยันบริสุทธิ์)
            เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 มีการรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดย นักข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านของ เสี่ยโป้ เพื่อสอบถามความรู้สึกหลังจากที่นายธนบดีถูกจับกุมตัว ซึ่งเสี่ยโป้ก็เปิดเผยว่า ตอนแรกตนไม่ได้ติดตามข่าวธนบดีเพราะไม่ได้อยากจะสนใจ แต่ก็มีคนส่งข่าวให้ว่าถูกจับแล้ว ซึ่งตนก็คิดว่า สมควรแล้วที่ต้องได้รับโทษ ถ้าคนดีจริงจะไม่หนีหรอก และถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ทำไมไม่ยอมมอบตัว

            ส่วนกรณีที่ธนบดีออกมาพูดว่ามีหลักฐานเพียงพอและยืนยันว่าบริสุทธิ์นั้น เสี่ยโป้กล่าวว่า ถ้าธนบดีมีข้อมูลจริง ก็อยากให้เอาข้อมูลนั้นมาต่อสู้ในชั้นศาล แต่คิดว่าไม่น่าจะรอด เพราะทำคนไว้เยอะ ผู้เสียหายมีเป็นจำนวนมาก และถ้าได้ออกจากคุกมา ก็คงไปหลอกคนอื่นอีก เพราะเป็นสันดาน

            ส่วนประเด็นที่ธนบดีหลอกขายรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น เอ็มอาร์เอสสีเหลือง ให้กับ นายบอล ผู้เป็นรุ่นน้องของเสี่ยโป้ นั้น เสี่ยโป้ก็บอกว่า ตนไม่ค่อยได้คุยเรื่องดังกล่าวกับน้อง และตนก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่เสี่ยโป้ก็ได้ติดต่อน้องชายให้ ซึ่งก็พบว่าในขณะนี้ยังไม่ได้ทำการคืนรถให้กับ นายณัฐวุฒิ สุดธนกิจ หรือ บูม เจ้าของรถตัวจริงแต่อย่างใด แต่ทางนายณัฐวุฒิก็ไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับทางนี้ เพราะยืนยันว่าจะเอาผิดกับธนบดีเพียงคนเดียว

เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน

            ในขณะเดียวกัน นางธิดารัตน์ ปราชญ์กุล แม่ของ นายกันตพิชญ์ งามเอก หรือ มาร์ค หนึ่งในผู้เสียหายและถูกธนบดีแจ้งความว่าเป็นคนลักพาตัวไป ก็ได้ออกมากล่าวว่า ตนดีใจที่สามารถจับกุมตัวธนบดีได้ ถ้าไม่ผิดก็อยากให้ลองออกมาพิสูจน์ความจริงกัน ตอนนี้ก็ไม่อยากพูดอะไรมาก ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และก็อยากจะทราบว่าใครจะมาเป็นทนายความให้

            ส่วนเรื่องที่ธนบดีมั่นในว่าตัวเองบริสุทธิ์ ตนก็ตอบได้เพียงว่า เป็นคำพูดที่ธนบดีย้ำมาตลอด  และจริง ๆ ก็น่าจะออกมาพิสูจน์นานแล้ว เพราะจะได้รู้ไปพร้อม ๆ กัน วันนี้ตนก็มาชี้ตัวด้วย นอกจากนี้นางธิดารัตน์ยังฝากไปถึงสังคมอีกว่า พฤติกรรมของธนบดีที่ไปหลอกลวงคนอื่น หากใครพบเจอกับตัวเหมือนกับที่ลูกชายของตนเจอ ก็เชื่อได้ว่าต้องทำเหมือนกัน คือเรียกพวกมาช่วยจับส่งตำรวจ เพราะตามหาตัวมานาน จึงอยากขอความเห็นใจจากสังคมบ้าง เพราะลูกชายก็ยอมรับผิด ไม่อยากให้ใครเอาเป็นแบบอย่าง

            สำหรับกรณีของมาร์ค นางธิดารัตน์กล่าวอีกว่า ถือเป็นการเสียสละให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิของตนด้วย ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่ธนบดีอ้างเป็นหลักฐานว่ามีอาวุธด้วยนั้น ส่วนตัวได้ดูแล้ว ก็ไม่เห็นว่ามีอาวุธแต่อย่างใด และลูกชายก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาต่าง ๆ มาโดยตลอด เพราะไม่ได้ทำแบบนั้น ยกเว้นการกักขังหน่วงเหนี่ยว

เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน

            ด้านนายสุทิน บัวสาย ผู้เสียหายคดีฉ้อโกงของธนบดี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากธนบดีถูกจับได้ เพราะตนรอวันนี้มานานนับปี ส่วนเรื่องที่ธนบดีอ้างว่าตนแอบอ้างนำไลน์ของผู้อื่นมาเป็นหลักฐานนั้น ตนขอท้าให้นำเบอร์โทรศัพท์ไปตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของหมายเลข และที่สำคัญ ทุกครั้งที่แชทหรือคุยโทรศัพท์ติดต่อกับธนบดี ก็ใช้เบอร์นี้มาตลอด จึงมั่นใจว่าจะเป็นคนอื่นไปไม่ได้ และการที่ธนบดียืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์นั้น ตนก็อยากให้มาพิสูจน์ตามกฎหมายกัน ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอน เพราะผู้เสียหายก็ไปแจ้งความแต่ละพื้นที่ไว้แล้ว หากร้อยเวรไม่มั่นใจในพยาน หลักฐานก็คงออกหมายจับไม่ได้ และทั้งนี้ยอมรับว่ากรณีนี้เป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะคดีฉ้อโกงที่คนผิดต้องยอมรับผิด

            ทั้งนี้ ในคดีฉ้อโกง ถ้าธนบดีมีทนายความแนะนำและวันนี้นำเงินมาชดใช้คืนผู้เสียหาย คดีความก็สามารถยุติได้และไม่โดนจับ แนะนำว่าให้เอาเงินประกันตัวมาจ่ายผู้เสียหายดีกว่า เรื่องจะได้จบ แต่ถ้าหากผู้เสียหายอยากเอาผิดให้ถึงที่สุดก็สามารถทำได้


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยโป้ลั่น ธนบดี สมควรโดนแล้ว ออกจากคุกคงทำอีก เพราะหลอกคนเป็นสันดาน โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2560 เวลา 10:53:12 20,002 อ่าน
TOP