x close

บีบหัวใจ...ยายป่วยเชื้อรากินกระดูก ดวงตามืดบอด ไร้คนดูแล



          คุณยายผู้น่าสงสาร ใช้ชีวิตสุดโดดเดี่ยวในช่วงบั้นปลายชีวิต ซ้ำเชื้อรากินกระดูก-ตามืดบอด ไม่มีลูก ไม่มีบัตรประชาชน ไร้สิทธิ์การรักษา พูดเศร้า "หนูอย่าเพิ่งไป ยายไม่เหลือใครแล้ว"

          วันที่ 10 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณยายวัย 84 ปีรายหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตอย่างเดียวดายในบั้นปลายชีวิต ซ้ำยังป่วยโรคเชื้อรากินกระดูก-ตาบอด นอนทับของเสียเต็มที่นอน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง มีเพียงพลเมืองดี และเพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือตามอัตภาพ 

          โดยคุณยายเคยมีสามี แต่เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว และไม่มีลูก ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กได้เข้าไปช่วยเหลือคุณยาย และเมื่อจะกลับคุณยายได้พูดว่า "หนูจะกลับแล้วเหรอ อยู่เป็นเพื่อนยายก่อนได้ไหม ยายไม่เหลือใครแล้ว ยายอยากกินกล้วยสุกกับมันต้ม" สร้างความสะเทือนใจให้เจ้าของเฟซบุ๊กอย่างยิ่ง


          ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อคือ นายปรเมศร์ มีสมภพ หรือเมศ อายุ 32 ปี พนักงานราชการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า เมื่อได้รับแจ้งจากพลเมืองดีตนก็รีบลงพื้นที่บ้านของยายซึ่งอยู่ที่ ต.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ไม่มีข้าวของเครื่องใช้ ไม่มีไฟฟ้า ปัจจุบันมีเพียงชาวบ้านที่ทราบเรื่องคอยให้การช่วยเหลือ คุณยายไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีสิทธิ์การรักษา ไม่ได้รับเบี้ยยังชีพ ยายยังพูดโต้ตอบได้ บอกว่าไม่เหลือใครแล้ว ได้ยินแบบนั้นมันยิ่งหดหู่ เลยถามยายว่าอยากไปอยู่บ้านพักไหม ยายก็ตอบว่ายายอยากไป







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ...ยายป่วยเชื้อรากินกระดูก ดวงตามืดบอด ไร้คนดูแล อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:58:17 34,385 อ่าน
TOP