x close

เฮอริเคนเออร์มา พัดถล่มฟลอริดา แผลงฤทธิ์ระดับทำลายล้าง ! (ชมคลิป)



เฮอริเคนเออร์มา

เฮอริเคนเออร์มา

          เฮอริเคนเออร์มา อ่อนกำลังลงระดับ 2 พัดเข้าถล่มชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ความเร็วลมอยู่ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เผย ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 4 ราย 

          วันที่ 11 กันยายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เฮอริเคนเออร์มา ได้พัดเข้าถล่มชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ในบริเวณฟอร์ตไมเออร์ และเนเปิลส์ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยลมพายุได้อ่อนกำลังลงสู่ระดับ 2  มีความเร็วลมอยู่ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
เฮอริเคนเออร์มา

          เหตุนี้ส่งผลให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้นไม้และเสาไฟถูกลมพัดหักโค่น หลังคาอาคารถูกพัดปลิว เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยคลื่นพายุซัดฝั่งมีความสูงถึง 4.5 เมตร โดยจากรายงานของศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ  ระบุว่า ระดับน้ำในพื้นที่เนเปิลส์ สูงขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 2.1 เมตร ภายในเวลาเพียง 90 นาที ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในเมืองไมอามี และฟอร์ตลอเดอร์เดล มีเครนก่อสร้าง 3 แห่ง พังถล่มลงมาด้วยกำลังแรงลม ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย


          โดยเฮอร์ริเคนเออร์มา พัดถล่มชายฝั่งครั้งแรกที่หมู่เกาะฟลอริดา คียส์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นได้เคลื่อนตัวเข้าพัดถล่มชายฝั่งครั้งที่ 2 ที่มาร์โกไอแลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทางการได้ประกาศเหตุภัยพิบัติระดับรุนแรงถึงชีวิต มีคำสั่งให้ประชากรในพื้นที่จำนวนกว่า 6.3 ล้านรายอพยพออกจากพื้นที่

A post shared by CNN (@cnn) on



          โดยล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนเออร์มาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลอดแถบแคริบเบียน ขณะนี้อยู่ที่ 25 ราย

ภาพจาก Instagram cnn, thebeardedpilot29
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
edition.cnn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคนเออร์มา พัดถล่มฟลอริดา แผลงฤทธิ์ระดับทำลายล้าง ! (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2560 เวลา 15:29:22 59,628 อ่าน
TOP