x close

เตือนภัย ! มนุษย์ป้าตีหน้าเศร้า อ้างถูกกรีดกระเป๋า หวังเงินจากความสงสาร




หลอกขอเงิน

          สาวแชร์ประสบการณ์เตือนภัย พบมนุษย์ป้า ตีหน้าเศร้าหลอกขอเงิน อ้างโดนกรีดกระเป๋า เจ้าตัวเอะใจ เช็กข้อมูลในโซเชียล โป๊ะแตกเจอจัง ๆ

          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวเตือนภัยของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังเจ้าของเรื่องโดนหญิงวัยกลางคนคนหนึ่ง ทำทีมาขอเงิน โดยอ้างว่าโดนกรีดกระเป๋า แต่เจ้าของเรื่องไหวตัวทัน เช็กข้อมูลในโซเชียล พบว่าหญิงรายนี้เป็นมิจฉาชีพ และเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2558 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

หลอกขอเงิน

          ล่าสุด (11 กันยายน 2560) เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง น.ส.จิราพร ไพโรจน์ เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้เอง (10 กันยายน) ขณะที่ตนกำลังออกจากตลาดนัดรถไฟ รัชดา เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรม จู่ ๆ มีผู้หญิงวัยกลางคน ผิวขาว สูงประมาณ 155 เซนติเมตร สวมชุดสีดำ ใส่แว่นสายตา ถือถุงกระดาษหลายใบ ลักษณะเหมือนซื้อของมา ทำทีมาดูป้ายสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ก่อนจะเดินเข้ามาเตือนตนประมาณว่า อย่าเอากระเป๋าไว้ข้างหลัง เนื่องจากป้าเพิ่งโดนกรีดกระเป๋ามา ทำให้กระเป๋าเงินสด และโทรศัพท์มือถือหายไป

          ด้วยความหวังดีตนจึงเข้าไปสอบถาม แต่หญิงคนดังกล่าวตอบกลับว่า ต่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะโดนขโมยไปแล้ว ดังนั้นตนจึงให้ความช่วยเหลือด้วยการโทร. ไปที่เบอร์โทรศัพท์ของหญิงรายนี้ แต่ปลายสายกลับปิดเครื่อง

หลอกขอเงิน

          ทั้งนี้ จู่ ๆ ตนก็นึกเอะใจและคุ้นหน้าหญิงคนนี้มาก จึงลองค้นหาคำว่า "คนหลอกว่าโดนกรีดกระเป๋า" ปรากฏว่าเจอกระทู้จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอมที่โพสต์เตือนภัยในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2558 และหญิงรายนี้ก็เป็นคนเดียวกันกับที่เจ้าของกระทู้โพสต์ไว้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ตนจึงค่อย ๆ หาทางเลี่ยงออกจากตรงนั้น

          อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าตนยังโชคดีที่ไหวตัวทัน เลยอยากให้ทุกคนระวังและสังเกตสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ เพราะสังคมสมัยนี้อย่าไว้ใจใครง่าย ๆ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jiraporn Pairoj, น้ำปลาของแท้ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! มนุษย์ป้าตีหน้าเศร้า อ้างถูกกรีดกระเป๋า หวังเงินจากความสงสาร อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 16:15:22 14,539 อ่าน
TOP