x close

วัดแจงสามเณรชอบถ่ายภาพ ไม่ผิด ปัดรับจ๊อบตามที่โซเชียลเข้าใจ



          วัดแจงสามเณรชอบถ่ายภาพ ไม่ผิด เพราะเป็นการฝึกทักษะในสิ่งที่ชอบ พร้อมแจง ไม่ได้รับจ๊อบอย่างที่ถูกกล่าวหา ส่วนประเด็นการโพสต์วลีได้ตักเตือนแล้ว

          จากกรณีที่มีกระแสวิจารณ์สามเณรรูปหนึ่งซึ่งจำวัดอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ได้ทำอาชีพเสริมเป็นช่างภาพ แถมมีการโพสต์วลีเด็ดศีลข้อ 2 ห้ามลักทรัพย์ แล้วศีลข้อไหนครับห้ามรักเธอ (อ่านข่าว เหมาะสมไหม ? เณรรับจ๊อบเป็นช่างภาพ โพสท่าคูล-วลีเด็ดหยอดรัว ๆ)
เณรรับจ๊อบเป็นช่างภาพ

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 เว็บไซต์ ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า พระมหาสัณท์พิชญ์ พระอาจารย์ประจำวัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางวัดได้รับทราบแล้วและมีการพูดคุยกับสามเณรในเรื่องการโพสต์ข้อความล่อแหลม ทั้งนี้ สามเณรรูปดังกล่าวเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี บวชเรียนมา 3 ปี อาจจะทำอะไรโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เณรรับจ๊อบเป็นช่างภาพ

          ส่วนเรื่องการรับจ๊อบถ่ายภาพ เณรนั้นชอบเรื่องการถ่ายภาพและมีการโพสต์รูปลงเฟซบุ๊กตัวเอง ทำให้ญาติโยมที่พบเห็นชื่นชอบ ติดต่อให้ไปถ่ายรูปให้ ไม่ได้เป็นการรับจ๊อบตามที่วิจารณ์ ซึ่งทางวัดมองกรณีนี้ว่า ไม่ผิด เนื่องจากเป็นการฝึกทักษะในสิ่งที่เณรชอบ และอนาคตหลังบวชเรียนอาจไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ แต่ถึงอย่างไร ทางวัดได้ตักเตือนเรื่องการโพสท่าถ่ายรูปแบบฆราวาสนั้นไม่สำรวมแล้ว

          สุดท้าย ทางวัดจะวางมาตรการปรับความเข้าใจกับสามเณรที่มาบวชเรียนประมาณ 200 รูปทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้โซเชียล เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ

เณรรับจ๊อบเป็นช่างภาพ

ภาพและข้อมูลจาก เว็บไซต์ ไบรท์ทีวี ช่อง 20

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดแจงสามเณรชอบถ่ายภาพ ไม่ผิด ปัดรับจ๊อบตามที่โซเชียลเข้าใจ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 14:54:17 6,720 อ่าน
TOP