x close

หนุ่มบิ๊กไบค์โวย เมฆ มังกรบิน น้ำมันเครื่องทำรถพัง - เจ้าตัวอ้างใช้ผิดวิธีเอง แถมขู่ฟ้อง

เมฆ มังกรบิน

          หนุ่มบิ๊กไบค์โวย เมฆ มังกรบิน น้ำมันเครื่องทำรถพัง - เจ้าตัวอ้างใช้ผิดวิธี เติมเกินเอง แถมขู่ฟ้อง ฐานเอาเรื่องไปโพสต์ลงพันทิป ด้านชาวเน็ตจี้ตรวจสอบรูปโชว์อาวุธสงคราม

          บังเกิดเป็นดราม่าย่อม ๆ ที่สังคมโซเชียลให้ความสนใจกันไม่น้อย สำหรับกรณีของ เมฆ มังกรบิน  ที่ประกาศตัวว่าเคยติดคุก แต่กลับตัวกลับใจหันมาทำธุรกิจน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นจนร่ำรวย แต่ล่าสุดเจ้าตัวกำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อมีผู้ใช้สินค้ารายหนึ่งมาโพสต์เรื่องราวการพบปัญหาจากน้ำมันเครื่องยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ เมฆ มังกรบิน เคยกล่าวอ้างว่าผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน ผ่านการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แต่แล้ว ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก็ได้มีการออกแถลงการณ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยรับวิเคราะห์และทดสอบ รวมถึงไม่เคยออกใบรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด
เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน

          ซึ่งในเวลาต่อมา เมฆ มังกรบิน ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กในเชิงตัดพ้อสังคม ว่าคนจนนั้นไม่มีสิทธิ์ทำกิจการการค้าจนร่ำรวยหรือ พ่อค้าข้างถนนและอดีตคนเคยทำผิดอย่างตนไม่สามารถพัฒนาชีวิตตนเองได้หรืออย่างไร ตนอยากขอโอกาส วอนสังคมให้ที่ยืนกับอดีตคนเคยทำผิดบ้าง... แต่งานนี้ชาวเน็ตกลับเห็นต่าง โดยชี้ว่าสาเหตุที่เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น มันเป็นเพราะสงสัยในคุณภาพสินค้า ไม่เกี่ยวกับเรื่องความจน หรือความรวย [อ่านเพิ่มเติม : เมฆ มังกรบิน โพสต์ตัดพ้อกระแสดราม่า อยากให้คนจน-เคยทำผิด มีที่ยืนในสังคมบ้าง]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (12 กันยายน 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้พูดคุยกับ นายจตุพร จันทจิตร์ เจ้าของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เครื่องยนต์ 1,000 ซี.ซี. รุ่น ZX10R มูลค่ากว่า 7 แสนบาท หนึ่งในผู้เสียหายที่ใช้ผลิตภัณฑ์และเป็นผู้โพสต์เรื่องราวลงเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยเจ้าตัวเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนอยากจะเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ เพื่อนในกลุ่มจึงแนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์นี้มาใช้ เมื่อลองค้นในอินเทอร์เน็ตก็พบว่ามีสรรพคุณในการเพิ่มแรงม้าและรับผิดชอบหากใช้แล้วรถมีปัญหา ตนจึงตัดสินใจซื้อมา 1 ขวดใหญ่ ราคา 1,200 บาท

          จากนั้นตนก็นำมาเติมตามคำแนะนำที่ข้างขวดระบุ คือ 60 มิลลิลิตร แต่เมื่อตนลองขี่ไปได้ 30 กิโลเมตร ก็พบว่าเครื่องยนต์เสียงดัง มีปัญหารอบเครื่องยนต์ค้างอยู่ที่ 3,000 รอบ แต่ตนก็คิดว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานเพราะน้ำมันที่ใส่ลงไป แต่หลังจากนั้นเครื่องกลับกระตุกอยู่ตลอดเวลา ตนจึงสอบถามไปยังตัวแทนจำหน่าย ก็กลับตอบอะไรไม่ได้ แนะนำเพียงว่าให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง

เมฆ มังกรบิน

          นายจตุพร เล่าต่อว่า หลังจากนั้นก็ได้มีการโพสต์ถามในเว็บพันทิปเพื่อสอบถามตามปกติ ก่อนที่ เมฆ มังกรบิน จะติดต่อมาสอบถามว่าซื้อมาจากไหน ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าสั่งจากเว็บไหน เขาก็เริ่มอารมณ์เสีย ว่าตนไปซื้อสินค้ามั่ว ๆ มาได้อย่างไร แต่ตนก็ยืนยันว่าใช้ตามข้างขวดผลิตภัณฑ์ เมฆ มังกรบิน ก็โวยวายอีก บอกว่าตนใช้ผิดวิธี เติมเยอะเกินไป ให้เติมแค่ 30 มิลลิลิตร ดังนั้นจึงจะไม่รับผิดชอบ และขู่ว่าจะฟ้องกลับตนด้วยที่ไปโพสต์เรื่องลงพันทิปทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องตนได้นำรถไปเข้าศูนย์และถ่ายน้ำมันเครื่อง อาการของรถก็ดีขึ้น แต่ก็ได้แค่ 50% เท่านั้น อาการกระตุกยังคงมีอยู่ ตนจึงตัดสินใจนำกลับไปตรวจที่ศูนย์อีกครั้ง เมื่อเปิดเครื่องยนต์ออกมาพบว่าคลัชต์ไหม้ ด้านในมีคราบสีดำและเหนียว คล้ายกับคราบยางมะตอย โดยทางศูนย์ลงความเห็นว่าน่าจะเกิดจากสารเคลือบเครื่องยนต์ดังกล่าว นอกจากนี้ ตนได้ลองนำผลิตภัณฑ์มาทดสอบด้วยการโดนความร้อน ปรากฏว่า จากน้ำมันใส ๆ กลายเป็นน้ำมันสีดำข้นและเหนียว ตนจึงได้เปิดเผยเรื่องนี้ เพราะอยากถามว่ามาตรฐานของสินค้าอยู่ตรงไหน

          "ความรับผิดชอบที่คุณบอกว่า ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์แล้วรถเสีย คุณจะซ่อมให้บ้างล่ะ คุณจะซื้อรถให้ใหม่บ้างล่ะ  แต่ไม่เห็นคุณจะรับผิดชอบใครสักคนเลย" นายจตุพร กล่าวทิ้งท้าย

          ขณะเดียวกัน ทางเพจแหม่มโพธิ์ดำ  ได้โพสต์ภาพผู้ชายคนหนึ่งถืออาวุธปืนสงคราม หน้าตาละม้ายคล้ายกับ เมฆ มังกรบิน งานนี้ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาจี้ให้ตรวจสอบว่าการถืออาวุธสงครามแบบนี้ถูกต้องหรือไม่

เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบิ๊กไบค์โวย เมฆ มังกรบิน น้ำมันเครื่องทำรถพัง - เจ้าตัวอ้างใช้ผิดวิธีเอง แถมขู่ฟ้อง อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 14:11:21 51,145 อ่าน
TOP