x close

ตำรวจสากล ออกหมายแดงล่า บอส กระทิงแดง แฉหนีเที่ยวหรู ตั้งแต่ญี่ปุ่นยันอิตาลี

 


 บอส กระทิงแดง

              ตำรวจสากลออกหมายแดง ล่าตัว บอส วรยุทธ ทายาทกระทิงแดง แล้ว หลังหลบหนีคดีออกจากไทย สำนักข่าวเอพี เผย ระหว่างหลบหนีไปเที่ยวหลายแห่ง ตั้งแต่ญี่ปุ่นยันอิตาลี

              วันที่ 12 กันยายน 2560 เว็บไซต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ ตำรวจสากล (INTERPOL - International Criminal Police Organization) ได้เพิ่มหมายจับ หรือหมายแดง (Red Notice) นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ลงบนฐานข้อมูลเว็บไซต์ หลังจากที่ได้ประกาศหมายจับไปเมื่อเดือนที่แล้ว
              การออกหมายเตือนระดับสีแดงนั้น หมายความว่า ตำรวจสากลเห็นชอบให้ออกหมายจับแล้ว และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศต่าง ๆ ค้นหาและจับกุมตัวบุคคลดังกล่าว เพื่อรอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

              โดยข้อหาที่ปรากฏบนหมายแดงของนายวิทยานั้น มีทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ขับขี่โดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับขี่โดยประมาทจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น, ไม่หยุดรถเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และไม่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่, ขับขี่ในขณะมึนเมาสุราจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับขี่ยานพาหนะในความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

              สำหรับนายวรยุทธ หรือบอส ได้ก่อเหตุขับรถเฟอร์รารี่ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในปี 2555 แต่ไม่ได้เข้ามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่ทางการจะออกหมายจับ นายวรยุทธก็ได้หลบหนีออกจากประเทศไทย โดยเดินทางไปพักอาศัยที่สิงคโปร์ ก่อนจะย้ายไปต่อที่ไต้หวัน ซึ่งหลังจากเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ก็ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าเขาอาศัยอยู่ที่ใด

              จากข้อมูลของสำนักข่าวเอพี ระบุว่า ในระหว่างที่หลบหนี นายวรยุทธได้เดินทางไปท่องเที่ยวหลายประเทศ โดยไปชมการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เล่นสโนว์บอร์ดที่ญี่ปุ่น และไปล่องเรือที่เวนิส โดยเขามักจะเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว

ภาพและข้อมูลจาก interpol.int

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสากล ออกหมายแดงล่า บอส กระทิงแดง แฉหนีเที่ยวหรู ตั้งแต่ญี่ปุ่นยันอิตาลี อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 18:44:01 30,650 อ่าน
TOP