x close

เตือน ห้ามยิงปืนใส่พายุ หลังพบชาวเน็ตครึ่งแสน ชวนยิงปืนใส่เฮอริเคนเออร์มา


ห้ามยิงปืนใส่พายุ


        ตำรวจฟลอริดา ออกโรงเตือนประชาชน ห้ามยิงปืนใส่เฮอริเคนเออร์มาเด็ดขาด หลังชาวเน็ตสร้างอีเว้นท์ชวนยิง-พ่นไฟ ใส่พายุ จนกลายเป็นกระแสไวรัล

        เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 เว็บไซต์เดอะเทเลเกราฟ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปลาสโกเตาน์ตี รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชน "ห้ามยิงปืน" ใส่พายุเฮอริเคนเออร์มา เป็นอันขาด หลังจากอีเว้นท์ชวนยิงพายุกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์
        กระแสการยิงพายุดังกล่าว เริ่มมาจากชายหนุ่มวัย 22 ปี ที่ชื่อ ไรอัน เอ็ดเวิร์ดส ได้สร้างอีเว้นท์ขำ ๆ เอาฮาว่า "ยิงเฮอริเคนเออร์มา" ขึ้นบนเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความอธิบายว่า "โย่ ตอนนี้เจ้าโง่ลมกระหน่ำรายหนึ่งที่ชื่อ เออร์มา ได้ประกาศตัวว่าจะมาทำลายล้างเรา รออะไรกันอยู่ล่ะพี่น้อง แสดงให้มันดูเลยว่าพวกเรายิงก่อนได้เปรียบ"

ห้ามยิงปืนใส่พายุ
อีเว้นท์ ชวนยิงเฮอริเคนเออร์มา ที่ไรอันสร้างขึ้นแบบขำ ๆ แต่กลายเป็นเรื่องไม่ขำ

        จุดประสงค์เริ่มแรกนั้นเป็นแค่เรื่องขำ ๆ แต่กระแสตอบรับนั้นไม่ขำเลยทีเดียว โดยอีเว้นท์ดังกล่าวได้เป็นกระแสไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดีย มีคนสนใจกว่า 56,000 คน และมีคนกดยืนยันว่าจะเอาด้วยถึง 30,000 คน นอกจากนี้แล้ว ยังมีอีเว้นท์ในทำนองให้ใช้อาวุธปราบเออร์มา เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แม้แต่ใช้ไฟพ่นใส่ก็ยังมี

ห้ามยิงปืนใส่พายุ
ชาวเน็ตชักชวน พ่นไฟ ใส่เฮอริเคนเออร์มา

        เมื่อชาวเน็ตจำนวนมากแห่สนใจอีเว้นท์เหล่านี้ มันจึงสร้างความกังวลว่าจะมีคนคิดยิงปืนใส่พายุจริง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจปลาสโกเคาน์ตีจึงได้ออกมาเตือน โดยได้แชร์ภาพกราฟิกจำลองการยิงปืนขึ้นฟ้า ว่าถ้าหากยิงขึ้นไปแล้ว กระแสลมจะพัดหอบกระสุนเข้าไป หลังจากนั้นก็พัดกลับลงมา และมันสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง


ภาพกราฟิกแสดงผลของการยิงปืนขึ้นฟ้า ว่ามันไม่ได้ช่วยปราบพายุ แต่มันจะกลายเป็นพายุกระสุนที่เลวร้ายกว่าเดิม

        "ขออธิบายให้กระจ่างตรงนี้ ห้ามยิงอาวุธใด ๆ ก็ตามใส่พายุเฮอริเคนเออร์มาเป็นอันขาด เพราะไม่ว่าอะไรก็ตามที่ยิงขึ้นไป มันจะย้อนกลับลงมา และมันจะก่อให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมาก" เจ้าหน้าที่ตำรวจปลาสโกเคาน์ตี ทวีตข้อความเตือนประชาชน

        ทั้งนี้ไรอันก็ได้เผยว่า เขาไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นเรื่องซีเรียส หรือเป็นกระแสไวรัลที่ทุกคนสนใจมากขนาดนั้น เขาไม่ได้ตั้งใจชักชวนให้ผู้คนมายิงพายุจริง ๆ โดยเขาก็ได้เข้าไปโพสต์ในอีเว้นท์ของเขาว่า สิ่งที่ควรทำในช่วงเวลานี้ก็คือต้องช่วยเหลือกัน และพากันไปหาที่หลบภัยที่ใกล้ที่สุด

        "กระแสตอบรับที่ได้มันทำให้ผมอึ้งทีเดียว ผมไม่คิดว่าอีเว้นท์ขำ ๆ มันจะกลายเป็นเรื่องซีเรียสขึ้นมาได้ และมันก็เกินความควบคุมของผมไปแล้ว" ไรอัน กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Why I'm Not Re-enlisting
ข้อมูลจาก bbc.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ห้ามยิงปืนใส่พายุ หลังพบชาวเน็ตครึ่งแสน ชวนยิงปืนใส่เฮอริเคนเออร์มา อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:14:56 51,937 อ่าน
TOP