x close

ยิ่งกว่าละคร...สองสามีภรรยาหนีตามกันมา อยู่กินกว่า 30 ปี ไม่ทิ้งกันแม้ยามเจ็บป่วย

คู่รักหนีตามกัน

          ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร สองสามีภรรยาหนีตามกันมา อยู่กินกันกว่า 30 ปี ไร้ญาติ ไม่ทอดทิ้งกันแม้ในยามเจ็บป่วย พูดทั้งน้ำตา "พ่อจะอยู่ข้าง ๆ ไม่ไปไหน ถึงเราจะจน พ่อก็ยังอยากกินน้ำพริกผักต้ม ที่เราสองคนช่วยกันทำ"

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Pongsak Ice เป็นเรื่องราวความรักของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่หนีตามกันมา และอยู่กินกันมากว่า 30 ปีแล้ว ไม่มีลูก ไม่มีญาติ ใช้พื้นที่คนอื่นทำเพิงเป็นบ้านอยู่ ไม่เคยทอดทิ้งกันแม้ในยามที่เจ็บไข้ ภรรยานอนป่วยอยู่บนเตียง สามีก็คอยเฝ้าอยู่ไม่ห่าง ซึ่งก่อนหน้านั้นสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และหาหน่อไม้มาขาย แต่หลังจากที่ภรรยาป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้ขาดรายได้ เงินที่ขายหน่อไม้ได้ก็นำมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลจนหมด
          เมื่อพยาบาลและญาติคนไข้ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว ก็พยายามช่วยเหลือทั้งให้อาหาร เสื้อผ้า และให้เงินเพื่อนำไปใช้จ่าย แต่ฝ่ายสามีก็บอกว่า "เราจะไปอาศัยเขาเรื่อย ๆ ได้อย่างไร" บางทีหมอถามว่า ลุงกินข้าวหรือยัง ก็ต้องบอกว่ากินแล้ว เพราะตนเกรงใจ แล้วสามีก็เช็ดตัวให้ภรรยาพูดทั้งน้ำตาว่า "แม่เอ๊ย หายไว ๆ นะ พ่อรักแม่คนเดียวนะ พ่อจะอยู่ข้าง ๆ แม่ ไม่ไปไหน ถึงเราจะจน พ่อก็ยังอยากกินน้ำพริกผักต้ม ที่เราสองคนช่วยกันทำ หายไว ๆ นะแม่ พ่อรักแม่นะ"

คู่รักหนีตามกัน

          ภายหลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจสองสามีภรรยาคู่นี้ และขอให้ภรรยาหายเร็ว ๆ รวมถึงต่างเข้ามาบริจาคเงินช่วยเหลือ อีกทั้งยังบอกว่าอย่างน้อยวันที่อ่อนแอที่สุดในชีวิต ก็ยังมีชายที่รักยืนอยู่ข้าง ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้


คู่รักหนีตามกัน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pongsak Ice

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าละคร...สองสามีภรรยาหนีตามกันมา อยู่กินกว่า 30 ปี ไม่ทิ้งกันแม้ยามเจ็บป่วย อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2560 เวลา 17:51:52 132,575 อ่าน
TOP