x close

สลดหนัก เด็กชายวัย 8 ขวบหวิดดับ หลังถูกเพื่อนแกล้งเหยียดเชื้อชาติ-จับแขวนคอ



          เด็กชายลูกครึ่งวัย 8 ขวบ ถูกเพื่อนกลั่นแกล้งรุนแรง ล้อเลียนเหยียดเชื้อชาติ ก่อนจับแขวนคอกับต้นไม้ จนเกือบไม่รอดชีวิต ด้านครอบครัวตกใจสุดขีด

          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพพร้อมรายงานชวนสลดใจระบุว่า เด็กชายควินซี (ไม่เปิดเผยนามสกุล) วัย 8 ขวบ จากรัฐนิวแฮมป์เชียร์ สหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บจนเกือบถึงแก่ชีวิต หลังจากถูกเพื่อนเหยียดเชื้อชาติกลั่นแกล้งอย่างรุนแรง ใช้เชือกจับแขวนคอกับต้นไม้ 
          โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เด็กชายควินซี ถูกพาตัวส่งศูนย์การแพทย์ดาร์ทเมาธ์ ฮิทช์ค็อก เพื่อทำการรักษาตัวเป็นการด่วน ที่ร่างกายของเด็กชายมีบาดแผลถูกเชือกรัดที่ต้นคออย่างแรงจนเห็นเป็นรอยเลือดน่ากลัว

          ด้านแคสแซนดรา แม่ของเด็กชายควินซี ได้นำภาพของลูกชายมาเปิดเผย พร้อมกับระบุเรื่องราวว่า เด็กชายวัย 14 ปี รายหนึ่ง เป็นคนทำร้ายลูกชายของเธอ โดยการจับแขวนคอไว้กับต้นไม้ จนเกือบจะเสียชีวิต ซึ่งเธอไม่ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการจงใจ แต่ที่รู้แน่ ๆ คือ ลูกชายของเธอเกือบจะเสียชีวิต


          ด้าน ลอร์รี คุณยายของเด็กชาย ได้เปิดเผยเล่าเรื่องราวกับรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันเกิดเหตุ ควินซี ได้ไปเล่นกับกลุ่มเด็ก ๆ วัยรุ่นที่สวนสาธารณะหมู่บ้าน กระทั่งหลานชายโดนกลุ่มเด็กวัยรุ่นพูดจาล้อเลียนเหยียดเชื้อชาติ เนื่องจากตัวหลานชายเป็นลูกครึ่ง ก่อนต่อมาพวกเด็กเหล่านั้นจะโยนกิ่งไม้และก้อนหินใส่ขาของหลานชาย 

          จากนั้นกลุ่มเด็กวัยรุ่นก็พาตัวควินซีขึ้นไปบนโต๊ะแล้วดึงเชือกจากชิงช้าออกมา ก่อนจะนำมาพันรอบคอเขากับต้นไม้ เสร็จแล้วก็มีเด็กชายรายหนึ่งตะโกนว่า "เอาเลย" ก่อนจะผลักเขาลงมาในสภาพถูกเชือกแขวนรั้งที่คอ

          ขณะที่ด้านเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกกล่าวหา เผยว่า พวกเขาแค่เล่นกันและเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุ แต่สำหรับทางคุณยายลอร์รีเชื่อว่า เป็นการจงใจกลั่นแกล้งหลานชายของเธออย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ แคสแซนดรา แม่ของควินซี ได้เผยว่า สาเหตุที่ต้องนำภาพและเรื่องราวของลูกชายมาโพสต์แชร์ในโซเชียลก็เพราะว่า ต้องการให้สังคมในประเทศได้เห็นว่า "ทุกวันนี้การเหยียดเชื้อชาติเผ่าพันธุ์ยังคงมีอยู่ และลูกหลานของเราต้องอาศัยอยู่ในโลกที่มีการเกลียดชังเช่นนี้ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างยิ่ง"

          อย่างไรก็ดี สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนเพื่อทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัด โดยขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดหนัก เด็กชายวัย 8 ขวบหวิดดับ หลังถูกเพื่อนแกล้งเหยียดเชื้อชาติ-จับแขวนคอ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:19:13 22,959 อ่าน
TOP