x close

ยิ่งลักษณ์รอด ! ป.ป.ช. ไม่ชี้มูลความผิดน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ชี้เป็นภัยธรรมชาติ



          มติ ป.ป.ช. ไม่ชี้มูลความผิด ยิ่งลักษณ์ บริหารจัดการน้ำพลาด ตามข้อกล่าวหาทำน้ำท่วมใหญ่ปี 2554  ชี้เป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

          วันที่ 13 กันยายน 2560 พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดีบริหารจัดการน้ำโดยมิชอบเมื่อปี 2554 ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติไม่ชี้มูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีถูกกล่าวหาว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารจัดการน้ำ จนทำให้เกิดปัญหาอุทกภัยและเกิดความเสียหายกว่า 350,000 ล้านบาท โดยคณะกรรมการเห็นว่า การดำเนินการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กระทำตามขั้นตอนการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้น จึงไม่เข้าข่ายว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

          ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรี รวม 34 ราย ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจโดยมิชอบ กรณีจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2548-2553 นั้น กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการไต่สวน ซึ่งองค์คณะชุดใหญ่จะเป็นผู้พิจารณา และจะมีการประชุมกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีความคืบหน้าอีกในหลายคดี ที่ ป.ป.ช. จะสามารถชี้มูลได้ภายในเดือนนี้ และเตรียมแถลงต่อสาธารณชนต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์รอด ! ป.ป.ช. ไม่ชี้มูลความผิดน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ชี้เป็นภัยธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 13:51:08 5,277 อ่าน
TOP