x close

เมฆ มังกรบิน ปิดโรงงานชั่วคราว หลังภาพหลุดนั่งกรอกด้วยมือ - พบใช้สารทำท่อ PVC

เมฆ มังกรบิน

          เมฆ มังกรบิน สั่งปิดโกดังผลิตชั่วคราว คนงานแจงรอเครื่องจักรมาค่อยดำเนินการต่อ ยันผลิตภัณฑ์ดี-ถูกต้อง พร้อมจะสู้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผย พบสารผลิตท่อ-พื้นรองเท้าในตัวผลิตภัณฑ์

          กับกระแสดราม่าร้อนโซเชียล กรณีนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือเมฆ มังกรบิน  เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่น ที่ถูกเพจดังหลายเพจ รวมถึงผู้ใช้งานออกโรงแฉว่าเป็นการโฆษณาเกินจริง ซ้ำร้ายเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วกลับทำให้รถเสีย ต่อมาทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้มีการเชิญตัวเข้าพบ แต่ทางเจ้าตัวยังคงให้การยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของตนดี และหากตรวจสอบพบความผิดจริง ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบทั้งหมดนั้น
เมฆ มังกรบิน

          ล่าสุด (13 กันยายน 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้าหลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบยังโกดังบริษัทของ เมฆ มังกรบิน ในพื้นที่ย่านปทุมธานี คลองห้า พบว่ามีคนงานอยู่ภายในโกดังประมาณ 5-6 คน แต่เมื่อเห็นว่าเป็นผู้สื่อข่าว คนงานกลับรีบปิดผ้าม่านทันที ต้องใช้เวลาตะโกนเรียกนานร่วม 5 นาที จึงมีคนงาน 1 คนเดินออกมาพูดคุย โดยยืนยันว่า คนที่ใช้จริงถึงจะรู้ ข่าวก็คือข่าว ซึ่งในตอนนี้ได้หยุดการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อรอเครื่องจักรก่อนจะดำเนินการผลิต หลังมีภาพหลุดคนงานนั่งกรอกผลิตภัณฑ์ลงขวดด้วยมือ

          โดยพนักงาน กล่าวว่า  หากสินค้าไม่ดีจริง ทำไมถึงไม่ออกมาพูดก่อนหน้านี้ ทั้งที่ผลิตภัณฑ์มีมานานร่วม 3 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ไม่มีพนักงานคนไหนลาออกไปแต่อย่างใด ทุกคนพร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน เพราะสู้ด้วยกันมาตั้งแต่ต้น พร้อมยืนยันว่ากระบวนการผลิตถูกต้อง ส่วนในเรื่องที่ใช้มือกรอกนั้น ถ้าเครื่องจักรมาก็จะใช้เครื่องจักรแทน

เมฆ มังกรบิน

          "ผลิตภัณฑ์ก็ออกมาประมาณ 2 ปี อย่างที่เห็นกัน ทำไมรถเพิ่งมามีปัญหาตอนที่กระแสมันแรง มันดังใช่มั้ย ? ถ้ามันไม่ดีรถมันก็ต้องพังกันหมดแล้วแหละ ใช้กันตั้งเยอะ ทำไมมาพังกันตอนนี้ ไม่กลัวครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิด แล้วอีกอย่างถ้าเติมถูกวิธีมันก็ไม่มีปัญหา เราก็จะดูแลลูกค้าเก่า ๆ ไป แต่ถ้าลูกค้าใหม่สนใจกระแส อยากใช้ ก็ศึกษาให้ดี ถ้ามั่นใจก็ค่อยใช้ แต่ถ้าไม่มั่นใจก็ไม่ต้องใช้" พนักงาน กล่าว

เมฆ มังกรบิน

          ทั้งนี้ นายกิตติ พูลสวัสดิ์ ผู้เสียหาย เผยว่า ตนเองรู้จักผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาได้ระยะหนึ่ง และเริ่มใช้ได้ประมาณ 6 เดือน ตนไม่รู้จักกับเมฆ มังกรบิน เป็นการส่วนตัว ซึ่งตนใช้สารเคลือบรถยนต์ก็ยอมรับว่าเครื่องไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อนำเข้าศูนย์ตรวจสอบ ทางช่างแจ้งว่าคลัตช์ได้รับความเสียหาย เนื่องจากไหม้

          ด้าน นายวิระพงศ์ ผาดี ตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เผยว่า ในการขายสินค้า ตนจะแนะนำให้ลูกค้าเข้าใจว่าการจะนำสินค้าไปใช้ต้องศึกษารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ก่อน แต่เมื่อหากลูกค้าแจ้งว่าเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย ตนก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบเครื่องยนต์ของลูกค้าก่อนว่าได้รับความเสียหายจริงหรือไม่ แต่ตนยืนยันว่าสินค้านั้นดี เพราะตนก็ใช้อยู่ และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

          ขณะที่ นายวินิจจัย หลานุเคราะห์ สื่อมวลชนสายรถยนต์ ด้านเทคนิค เผยว่า ตนเองเห็นสารผลิตที่ทางนายเมฆ เป็นผู้เผยแพร่เอง ซึ่งพบเป็นสารคลอรีน พาราฟิน 51L หรือ 52L คือสารที่ใช้ผลิตท่อ PVC ใช้ผลิตพื้นรองเท้า ไม่เกี่ยวกับระบบหล่อลื่น และเมื่อนำมาใช้ในระบบหล่อลื่น ก็จะทำให้เครื่องยนต์อาจจะเกิดปัญหา เพราะไม่สามารถทนความร้อนได้ สารตัวนี้เมื่อโดนความร้อนจะมีการเปลี่ยนสี และการเปลี่ยนสีจะเป็นการเปลี่ยนสภาพจากน้ำมันเป็นสารอย่างอื่นแทน ในส่วนของคลอรีนจะมีการระเหย ความเข้มข้นมากขึ้นจะเกิดความเหนียวตัว แต่ในตัวของคลอรีน พาราฟีน 51L จะไม่เหนียวมาก จึงมีการเติมกลีเซอรีน ลิควิด 99.5 เข้าไป ทั้ง 2 สารนี้ไม่มีอะไรที่ใช้ในรถได้เลย โดยเฉพาะกลีเซอรีน ลิควิด 99.5 เป็นสารสังเคราะห์แอลกอฮอล์จากอินทรียสาร

เมฆ มังกรบิน

          "ก็คือมันเป็นน้ำมันครับ ที่ได้มาจากระบบกลั่นน้ำมันตัวหนึ่ง แต่น้ำมันตัวนี้ไม่ได้ใช้กับระบบเครื่องยนต์ แต่เอาไปใช้ในการผลิตท่อ PVC พื้นรองเท้า ไม่เกี่ยวอะไรกับระบบหล่อลื่นเลย"



ภาพและข้อมูลจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมฆ มังกรบิน ปิดโรงงานชั่วคราว หลังภาพหลุดนั่งกรอกด้วยมือ - พบใช้สารทำท่อ PVC อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 11:58:31 131,497 อ่าน
TOP