x close

สลด ลูกปีนรั้วกั้นจนพลัดตกปล่องภูเขาไฟ ด้านพ่อแม่รุดช่วย ก่อนดับพร้อมกัน 3 ศพ

 Solfatara
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ลูกชายวัย 11 ขวบ ปีนรั้วกั้นจนพลัดตกปล่องภูเขาไฟ ด้านพ่อแม่รุดช่วย ก่อนดับพร้อมกัน 3 ศพ สุดสลดลูกชายคนเล็กเห็นภาพทั้งหมดต่อหน้า นับเป็นความสูญเสียอันน่าเศร้า

            วันที่ 13 กันยายน 2560 เว็บไซต์ news.com.au มีรายงานเหตุสลดซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ภูเขาไฟ Solfatara ใกล้กับเมือง Naples ประเทศอิตาลี เมื่อครอบครัวหนึ่งมีอันต้องเผชิญความสูญเสียทั้งพ่อ แม่ และลูกชายคนโตไป ภายหลังจากทั้ง 3 คนพลัดตกลงไปในปล่องภูเขาไฟ

Solfatara
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
            รายงานเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ นายแมสสิมิเลียโน คาร์เรอร์ วัย 45 ปี พร้อมด้วยภรรยา นางทิเซียนา ซาราเมลลา วัย 42 ปี พาลูกชายวัย 11 ขวบ และ 7 ขวบ ไปเที่ยวชมภูเขาไฟดังกล่าวซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แต่ความผิดพลาดที่ส่งผลถึงชีวิตก็เกิดขึ้น เมื่อลูกชายวัย 11 ขวบของพวกเขาเกิดปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไปยังพื้นที่หวงห้าม ซึ่งมีคำเตือนห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปอย่างเด็ดขาด

            จากนั้นเเด็กชายก็พลัดตกลงไปยังปล่องภูเขาไฟ ที่มีความร้อนสูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้เป็นพ่อรีบเข้าไปดึงตัวลูกชายขึ้น แต่ทันใดนั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวเกิดทรุดตัวลง พ่อของเด็กจึงจะตกตามลงไป ฝ่ายแม่เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงรีบเข้าไปช่วยดึงทั้งคู่ ก่อนจะพลัดตกลงไปในปล่องภูเขาไฟซึ่งเต็มไปด้วยแก๊ซพิษพร้อม ๆ กัน ต่อหน้าลูกชายคนเล็กที่ได้แต่ช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น

            ขณะที่นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ซึ่งต่างก็ตื่นตกใจกับสิ่งที่เห็นตรงหน้า ได้ช่วยกันดึงตัวลูกชายวัย 7 ขวบของครอบครัวนี้ไว้ ไม่ให้วิ่งเข้าไปใกล้จุดที่ทั้ง 3 คนตกลงไป ก่อนจะนำตัวเด็กไปให้เจ้าของบาร์ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าสถานที่ช่วยดูแลเป็นการชั่วคราว ซึ่งจากนั้นทางสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาก็จะเข้ามาดูและเด็ก แล้วนำตัวเด็กส่งให้ปู่กับย่าต่อไป

            ด้านกู้ภัยเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุในเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น พวกเขาสามารถนำร่างของทั้ง 3 คน พ่อ แม่ และลูก ขึ้นมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ยังไม่ทราบชัดว่าทั้ง 3 คน เสียชีวิตเนื่องจากแก๊ซพิษหรือเพราะความร้อนสูงในจุดดังกล่าว

            สำหรับภูเขาไฟ Solfatara เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอิตาลี และปะทุครั้งล่าสุดเมื่อปี พ.ศ. 1741

ข้อมูลจาก bbc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ลูกปีนรั้วกั้นจนพลัดตกปล่องภูเขาไฟ ด้านพ่อแม่รุดช่วย ก่อนดับพร้อมกัน 3 ศพ โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2560 เวลา 11:30:11 32,146 อ่าน
TOP