hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวปกป้องกระเป๋าเท่าชีวิต แม้โดนโจรขู่ยิง เพราะในนั้นใส่ธีสิสที่มีเพียงก๊อบปี้เดียวไว้

| 50,590 อ่าน



             มันเป็นช่วงเวลาที่เหน็ดเหนื่อยและต้องทุ่มความพยายามอย่างถึงที่สุด กว่าจะทำวิทยานิพนธ์ หรือธีสิส เสร็จสักฉบับ ดังนั้นเมื่อเห็นว่าธีสิสที่มีอยู่เพียงก๊อบปี้เดียว ไม่ได้มีเก็บสำรองไว้ที่ไหนกำลังจะถูกคนร้ายช่วงชิงไปต่อหน้า งานนี้นักศึกษาสาวใจแกร่งรายนี้จึงยอมไม่ได้ !

             โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า โนซูโล นตูสิ วัย 26 ปี นักศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ กำลังจะทำธีสิสเพื่อจบปริญญาโทของเธอเสร็จสิ้นแล้ว และได้เก็บชิ้นงานนั้นไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของเธอ เธอนำมันใส่กระเป๋าขณะกำลังเดินอยู่บนถนนสายหนึ่งในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งในตอนนั้นเองที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

               มีรถคันหนึ่งขับตรงมาจอดอยู่ข้าง ๆ โนซูโล ก่อนจะมีคนร้าย 2 คนลงจากรถมากระชากกระเป๋าของเธอไป อย่างไรก็ตามภายในกระเป๋าใบนั้นมีฮาร์ดไดรฟ์ที่เก็บธีสิสเพียงก๊อบปี้เเดียวของเธอไว้ ซึ่งหากเสียมันไปเธอคงต้องเสียเวลาไปอีกปีหนึ่งกว่าจะเรียนจบ เมื่อคิดได้ดังนั้นสาวนักศึกษาคนนี้จึงทนไม่ได้ ขอยื้อกระเป๋าปกป้องธีสิสแสนสำคัญ แม้หนึ่งในคนร้ายจะเอาปืนมาจ่อหัวเธอ ขู่ว่าจะยิงซ้ำ ๆ แต่เธอก็ไม่ยอมปล่อยง่าย ๆ

               "ตอนนั้นฉันคิดถึงแต่ปริญญาของฉัน ฉันเกือบจะทำมัน (ธีสิส) เสร็จแล้ว ไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยให้พวกมันเอาไป" โนซูโล เผยต่อบีบีซี พร้อมเล่าว่าเธอพยยามงอตัวในลักษณะคล้ายลูกบอล จนถึงตอนที่คนร้ายพยายามจะผลักเธอเข้าไปในรถ เธอก็ทำตัวให้หนัก ๆ ถ่วงไว้สุดฤทธิ์จนในที่สุดคนร้ายกลุ่มนี้ก็ยอมแพ้

               อย่างไรก็ตามแม้ว่าเธอจะปกป้องชิ้นงานของตัวเองที่ทุ่มเทเวลาทำมาไว้ได้ แต่โนซูโลก็ยอมรับว่า สิ่งที่เธอทำไปไม่ใช่สิ่งที่ฉลาดนัก และหากคนอื่นเจอเรื่องแบบนี้ เธอก็แนะนำว่า "โจรอยากได้อะไรก็ปล่อยให้มันเอาไปเถอะ เพราะธีสิสนั้นจะเขียนใหม่เมื่อไหร่ก็ได้"

 
              ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สามารถบันทึกภาพไว้ได้โดยกล้องวงจรปิดของบ้านที่อยู่แถวที่เกิดเหตุ ขณะที่คนร้ายทั้งหมดถูกจับตัวได้ในเวลาต่อมา ทางด้านโนซูโลเองหลังจากที่เผชิญเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ได้ทำการสำรองข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ของเธอไว้ที่อื่นเป็นที่เรียบร้องแล้ว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปกป้องกระเป๋าเท่าชีวิต แม้โดนโจรขู่ยิง เพราะในนั้นใส่ธีสิสที่มีเพียงก๊อบปี้เดียวไว้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 08:52 50,590 อ่าน
TOP