x close

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ยกพระนพปฎมหาเศวตฉัตรพระเมรุมาศ 18 ต.ค. นี้

พระเมรุมาศ ร.9

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงยกพระนพปฎลมหาเศวตฉัตรยอดพระเมรุมาศ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง 18 ตุลาคม นี้ - เผยการจัดสร้างพระเมรุมาศคืบหน้ากว่า 90%

          วันที่ 14 กันยายน 2560 มีรายงานว่า พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศและบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศ ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าการจัดสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระบุว่า ในวันที่ 21 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเป็นประธานในพิธีบวงสรวงราชรถและพระยานมาศ ที่ดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์แล้วเสร็จ ก่อนจะอัญเชิญไปทำการซักซ้อมและใช้ในการพระราชพิธียังโรงราชรถ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร

          ก่อนที่ในวันที่ 18 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม เสด็จพระราชดำเนินทรงยกพระนพปฎลมหาเศวตฉัตรยอดพระเมรุมาศ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

          ทั้งนี้ พล.อ. ธนะศักดิ์ เผยว่า การจัดสร้างพระเมรุมาศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้น ในขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะเหลือเวลาอีกประมาณ 16 วัน ในการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ก็จะครบตามกำหนดการแล้วเสร็จในวันที่ 30 กันยายน นี้


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ยกพระนพปฎมหาเศวตฉัตรพระเมรุมาศ 18 ต.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2560 เวลา 15:38:07 14,947 อ่าน
TOP