x close

ร้องโรงเรียนดังขอนแก่นทำข้าวบูดให้เด็กกิน จนท้องเสีย แม่เด็กเผย..เห็นกับตา


ทำข้าวบูดให้เด็กกิน

             ตัวแทนผู้ปกครองเดินทางร้องเรียน พบโรงเรียนดัง จ.ขอนแก่น ปล่อยผู้ประกอบการทำอาหารกลางวันบูดแจกเด็ก ทำท้องเสียระนาว พร้อมเผยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ยืนยันไปเห็นมากับตา !!

             จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความร้องเรียนจากผู้ปกครอง ระบุว่า อาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น บูด ต้มยำไก่ มีฟองขึ้น และข้าวเน่า เหม็นบูด จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

 
             เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 กันยายน 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ตัวแทนผู้ปกครองได้มีการเดินทางไปยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียน คสช.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งเด็กก็มีอาการท้องเสียจนหยุดเรียนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กลุ่มงานส่งเสริมอาหารปลอดภัย เทศบาลนครขอนแก่น และอัยการทหาร มทบ.23 เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

             ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ปกครอง เผยว่า ตนเองเห็นมากับตาว่าอาหารกลางวันบูด และอยากให้ผู้บริหารเร่งแก้ไขไม่ให้ผู้ประกอบการทำเรื่องให้เกิดขึ้นในลักษณะนี้อีก

             "ที่รู้ชัด ๆ เลยก็ตั้งแต่วันจันทร์ แต่นอกนั้นก็จะมีเรื่อย ๆ บ้าง ว่ามีแมลงสาบหล่นอยู่ในอาหารบ้าง ซึ่งตอนแรกตนก็ยังไม่แน่ใจ เพราะก็เป็นเรื่องที่เด็ก ๆ เล่าต่อกัน แต่เมื่อวานนี้เห็นกับตาเลย แล้วก็ได้ดมด้วย ก็เห็นเลยว่ามันบูดจริง ๆ เราก็อยากให้โรงเรียนปรับปรุงแก้ไข เพราะผู้ประกอบการรายนี้ที่มาประมูล รู้สึกจะมีการผิดพลาดหลายครั้งมาก ครั้งแรกเด็กทานข้าวตอน 11.30 น. แต่เขาเอาอาหารมาส่งตอนบ่ายสองโมง เราไม่ต้องการอะไรมาก ต้องการอาหารสะอาด ปลอดภัย เหมาะสมกับเด็ก มีโภชนาการตามวัยที่สมควรจะได้รับ อยากให้ผู้บริหารตระหนักอยู่เหมือนกันว่า เด็กตาดำ ๆ น่าสงสารไม่ได้กินข้าว เราควรจะต้องทำยังไง"

ทำข้าวบูดให้เด็กกิน
              ขณะที่ พ.ท. โรมรัน สารสมัคร รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 เผยว่า ในเบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสุขอนามัยของโรงเรียน ทั้งเรื่องการปรุงอาหาร จุดวางภาชนะสำหรับการรับประทานอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ ในโรงเรียน ห้องน้ำ รวมทั้งห้องเรียน ว่าถูกสุขลักษณะหรือไม่

ทำข้าวบูดให้เด็กกิน

ทำข้าวบูดให้เด็กกิน

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องโรงเรียนดังขอนแก่นทำข้าวบูดให้เด็กกิน จนท้องเสีย แม่เด็กเผย..เห็นกับตา อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 16:46:43 19,579 อ่าน
TOP