x close

ในหลวง ร.10 พระราชทานพวงมาลา 2 ทหารกล้าพลีชีพเพื่อชาติ - ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น



ทหารกล้าพลีชีพเพื่อชาติ

         ในหลวง ร.10 พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าหีบศพ ส.ต. ธเนตร และ ด.ต. อนิรุทธ ที่พลีชีพในเหตุระเบิดยะลา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อนตำรวจ ทหาร ร่วมอาลัย

         วันที่ 15 กันยายน 2560 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาการเปรียญ วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เชิญพวงมาลาหลวงและพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทาน พระบรมวงศานุวงศ์ ไปวางที่หน้าหีบศพ ส.ต. ธเนตร พุทโธ ผบ.ชุดปฏิบัติการ ฉก.กรมทหารพรานที่ 47 ยะลา และ ด.ต. อนิรุทธ จันทะวงษ์ ผบ.หมู่ กก.สส.จ.เลย ปฏิบัติราชการศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทางญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


         ด้านพ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ทางกองทัพบกเองเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ พร้อมกับดูและด้านสิทธิกำลังพล และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ ซึ่งเบื้องต้น จะมีเงินช่วยเหลือให้ 2.6 ล้านบาท และปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือน 7 ขั้น พร้อมขอรับพระราชทานยศให้สูงขึ้นเป็นร้อยโทอีกด้วย

ทหารกล้าพลีชีพเพื่อชาติ




ทหารกล้าพลีชีพเพื่อชาติ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 พระราชทานพวงมาลา 2 ทหารกล้าพลีชีพเพื่อชาติ - ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 16:54:12 16,568 อ่าน
TOP