x close

ประกาศถอดยศ พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชฯ

ประกาศถอดยศ พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชฯ

          ประกาศสำนักนายกฯ ถอดยศตำรวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร เจ้าของฉายา มือปราบน้องแนท หลังมีคำพิพากษาให้จำคุกในคดีที่ดิน

          วันที่ 15 กันยายน 2560 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศตํารวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พลตํารวจตรี วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตข้าราชการตํารวจ โดยมีข้อความดังนี้
          "มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอด พลตํารวจตรี วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตข้าราชการตํารวจ ออกจากยศตํารวจ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคําพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจําคุกในความผิดต่อประมวลกฎหมายที่ดิน ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติตํารวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ประกอบระเบียบสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ว่าด้วย การถอดยศตํารวจ พ.ศ. 2547 ข้อ 1 (2)

          และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก ประถมาภรณ์มงกุฎไทย ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย และเหรียญจักรมาลา ที่บุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน ตามข้อ 6 และข้อ 7 (2) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548

          
          ประกาศ ณ วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

          ผู้รับสนองพระราชโองการ
          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          นายกรัฐมนตรี"

ข้อมูลและภาพจาก ราชกิจจานุเบกษา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศถอดยศ พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชฯ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 11:03:50 44,067 อ่าน
TOP