x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สถาบันอิศรา ลุยเอาผิดฝรั่งมือโพสต์ใส่ร้าย ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ คุกคามเพศ

| 2,535 อ่าน


สถาบันอิศรา ออกแถลงการณ์ป้อง ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ พร้อมแจ้งจับอดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ส โพสต์ใส่ร้ายคุกคามเพศลูกจ้าง

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้บริหารองค์กรข่าวแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกจ้างสาว โดยใช้ตำแหน่งหน้าที่จนทำให้ลูกจ้างรายนั้นต้องลาออกจากองค์กร เพราะไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของผู้บริหารคนนั้นได้ ซึ่งต่อมากลุ่มนักข่าวภาคสนาม ออกจดหมายเปิดผนึก เรื่อง "ขอให้องค์กรวิชาชีพสื่อตั้งกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้บริหารองค์กรสื่อคุกคามทางเพศลูกจ้าง"

กระทั่งต่อมา สำนักข่าวอิศรา ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีที่ผู้อำนวยการสถาบันถูกกล่าวหาว่า ได้มีการตรวจสอบพฤติกรรมและเหตุการณ์ต่าง ๆ ของ นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ แล้ว สรุปได้ว่า เป็นข้อเท็จจริงที่แตกต่างจากความจริงที่เกิดขึ้น พนักงานไม่อาจยอมรับพฤติการณ์ของผู้ประสงค์ร้ายที่ต้องการทำลายชื่อเสียงขององค์กร (อ่านข่าว : สถาบันอิศรา แถลงโต้ข่าวฉาว-ยัน ประสงค์ บริสุทธิ์ถูกใส่ร้ายคุกคามเพศ)

ล่าสุด (16 กันยายน 2560) สถาบันอิศราได้ออกแถลงการณ์ กรณีแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายแอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ส หลังโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุเนื้อความชัดเจนว่า นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา เป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์คุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด จนต้องลาออก ทำให้สถาบันอิศราและนายประสงค์ ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง และจากการสอบสวนพบว่าไม่เป็นความจริง จึงจะดำเนินคดีกับผู้ไม่ประสงค์ดีทั้งทางแพ่งและอาญา

โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา นายประสงค์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mr. Andrew MacGregor Marshall ที่ทำให้ผู้อำนวยการสถาบันอิศราเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่า นายแอนดรูว์ ยังมีพฤติกรรมสร้างความแตกแยกในสังคมไทย และถูกแจ้งความหลายคดี ทั้งยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว

ภาพจาก สำนักข่าวอิศรา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถาบันอิศรา ลุยเอาผิดฝรั่งมือโพสต์ใส่ร้าย ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ คุกคามเพศ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2560 เวลา 16:31 2,535 อ่าน
TOP