x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อย่างนี้ก็ได้เหรอ !? ช่างทำเครนหล่นใส่บ้านคนเสียหาย แถมใช้จังหวะชุลมุนชิ่งหนี

| 1,817 อ่าน


          ช่างติดเครนสุดชุ่ย ดีดเครนชั้น 24 คอนโดหรู ที่ชลบุรี เกิดพลาดร่วงลงบ้านคน ก่อนอาศัยจังหวะชุลมุนขึ้นกระบะหลบหนี


          ช่วงค่ำวานนี้ (16 กันยายน 2560) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์รายงานว่า เกิดเหตุเครนของโครงการก่อสร้างคอนโดหรู ช่างทำเครนล้มลงไปใส่บ้านประชาชนที่ตั้งอยู่ภายในซอยวัดบุญกัญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายนริศ มิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์รถส่องสว่าง จึงรุดเข้าตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างคอนโดหรู สูง 24 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ด้านหน้าไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถไฟส่องสว่างเพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้พบเพียงชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่หรือช่างทั้ง 7 คน ที่เข้าไปทำงาน ทราบว่าหลบหนีไปก่อนตำรวจจะมาถึง

          ด้าน นางสาว ศิริภรณ์ ดีนาน อายุ 32 ปี ที่อาศัยอยู่ติดกับโครงการ เล่าว่า ปัญหาเศษปูน หิน หรือเหล็ก ร่วงลงมาใส่บ้านเกิดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ตั้งแต่โครงการนี้ก่อสร้างขึ้นมา ชาวบ้านก็นอนไม่หลับเพราะกลัวจะมีอะไรจะร่วงลงมาใส่ได้รับอันตราย

          โดยนายนริศ และ พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปยังบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย พบว่าตัวบ้านที่เป็นกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหาย  ส่วนบริเวณโครงการก่อสร้างพบตัวเครนยังห้อยค้างอยู่ และจะร่วงลงมาตอนไหนยังไม่ทราบ จึงให้ประชาชนที่บ้านติดกับโครงการไปอาศัยอยู่บ้านญาติหรือที่ที่ปลอดภัยก่อน

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายเลอสันต์ ทำทิพย์ อายุ 34 ปี หัวหน้าคนงาน ได้ขึ้นไปข้างบนก่อนจะมีวัตถุร่วงลงมาจากชั้น 24 ซึ่งกลุ่มคนงานทั้ง 7 คน รวมทั้งนายเลอสันต์ ได้อาศัยจังหวะชุลมุนขึ้นรถกระบะนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฒก 8736 กทม. ข้างรถเขียนว่า จีเทคคอนสตรัคชั่นเซอร์วิส ที่มีนายเลอสันต์เป็นคนขับ ออกไปโดยไม่รอให้การกับตำรวจ

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งเข้าตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งติดตามตัวช่างทั้ง 7 คน มาสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก
workpointnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้ก็ได้เหรอ !? ช่างทำเครนหล่นใส่บ้านคนเสียหาย แถมใช้จังหวะชุลมุนชิ่งหนี อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2560 เวลา 21:00 1,817 อ่าน
TOP