x close

อดีตอัยการสูงสุด แจงปมทำคดี บอส อยู่วิทยา ช้า ติงโซเชียลอย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย

บอส ทายาทกระทิงแดง

          อดีตอัยการสูงสุด แจงปมทำคดี บอส อยู่วิทยา ล่าช้าจนหมดอายุความ ติงสังคมออนไลน์ทำตัวเป็นศาลเตี้ย ตัดสินคนก่อนกระบวนการยุติธรรมสิ้นสุด

          จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุดที่ดำเนินการคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กระทิงแดง ล่าช้า และไม่สามารถนำตัวมาฟ้องได้ จนขณะนี้คดีหมดอายุความไปแล้ว 3 จาก 4 คดี 
          ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2560 นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุดและคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ระบุถึงคดีดังกล่าวว่า ในขั้นตอนของคดีนายวรยุทธนั้น ทางผู้ต้องหาได้ทำการร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา ซึ่งต้องยอมรับความจริงว่าระเบียบของสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ระบุไว้ว่า หากมีเหตุที่จะร้องขอความเป็นธรรม สามารถทำได้ทุกระดับชั้น เท่าที่ทราบในเรื่องนี้ เดิมนายวรยุทธ ร้องขอความเป็นธรรมมา และได้ข้อยุติแล้ว แต่ต่อมากลับร้องไปที่คณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แล้วก็เลื่อนคดีมา เพราะมีหนังสือจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติมาว่า ทางอัยการยังสอบไม่ครบ 


          อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับด้วยว่า คดีของนายวรยุทธ เป็นที่สนใจของสังคมเป็นอย่างมาก มีการแสดงความคิดเห็นและส่งต่อกันจนอาจจะผิดพลาดในข้อเท็จจริงบางประการไป เพราะจริง ๆ พนักงานสอบสวนได้มีการตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท กับตำรวจที่เสียชีวิตด้วยเช่นกัน อีกทั้งครอบครัวอยู่วิทยาได้เยียวยาช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่รอผลของคดี จึงอยากให้สังคมไตร่ตรองและระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ ที่ทุกวันนี้ทำตัวเป็นศาลเตี้ย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตอัยการสูงสุด แจงปมทำคดี บอส อยู่วิทยา ช้า ติงโซเชียลอย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 11:21:35 29,940 อ่าน
TOP