x close

คืบหน้าปมเด็ก 15 ถูกชาย 40 คนข่มขืน - 11 ผู้ถูกกล่าวหายังปฏิเสธ



          ผู้ถูกกล่าวหา 11 คน ยังให้การปฏิเสธ ปมข่มขืนเด็กสาววัย 15 บอกรับไม่ได้ เป็นคำกล่าวหาที่กว้างเกินไป วอนอย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าใครเป็นคนดีหรือคนไม่ดี

          วันที่ 17 กันยายน 2560 นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร สำนักงานสรรเพชรทนายความ (ทนายผู้รับว่าความให้กับ 5 ใน 8 ผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี หลังจากศาลจังหวัดพังงาอนุมัติหมายจับไปก่อนหน้า) กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดพังงาได้ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาเพิ่มอีกจำนวน 3 คน และตำรวจได้ทำการจับกุมตัวมา 2 คน ตนและทีมทนายความจึงได้เดินทางมายัง สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อที่จะร่วมรับฟังการสอบสวน
          ทั้งนี้ทีมทนายความ ได้ให้การดูแลเพิ่มจาก 5 เป็น 7 คน ซึ่งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ก็เหมือนกับคนอื่น ๆ อีก 8 คน ที่โดนออกหมายจับไปก่อนหน้า คือ "ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ, ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย และเพื่ออนาจาร, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น"


          อย่างไรก็ดี การกล่าวหาผู้ต้องหา 3 คนหลัง เป็นส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้องภายหลัง ซึ่งเป็นคนละช่วงเวลากับ 5 คนแรก เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ส่วนที่เจ้าหน้าที่มีการตรวจพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ แต่หากพบว่าเป็นสารเสพติดก็ต้องให้รับสารภาพไป ซึ่งขณะนี้ญาติได้เตรียมหลักทรัพย์เอาไว้แล้วเพื่อทำการประกันตัว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการส่งศาลเพื่อฝากขัง สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวและยังคงอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดพังงานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคณะกรรมการยุติธรรมอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเวลา 1 เดือน


          โดยขณะนี้ทีมทนายยังไม่ได้เดินทางไปพบปะพูดคุยกับผู้ที่ยังอยู่ในเรือนจำ ส่วนอีก 4 คน ได้รับการประกันตัว ทางทีมทนายได้เข้าไปพูดคุย ทั้งหมดก็ให้การปฏิเสธ และรับไม่ได้ เนื่องจากเป็นคำกล่าวหาที่เหวี่ยงแหเข้ามา เป็นคำกล่าวหาที่กว้างเกินไป ไม่สามารถระบุวันเวลาใด ๆ เพื่อให้ผู้ต้องหาสามารถหาข้อแก้ต่างได้ ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 11 คนยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งยังไม่มีการตัดสินจากศาล จึงอยากให้สังคมรอรับฟังความจริงว่าเป็นเช่นไร อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าใครเป็นคนดีหรือคนไม่ดี

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าปมเด็ก 15 ถูกชาย 40 คนข่มขืน - 11 ผู้ถูกกล่าวหายังปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 14:01:07 9,379 อ่าน
TOP