x close

แชร์เพียบ ครูสาวเสียงดี กับทริคชวนจำแบบมาเป็นเพลง เด็ก ๆ ร้องตามทั้งห้อง


          แห่ชื่นชม ครูสาวเสียงดี ร้องเพลงสอนภาษาอังกฤษกับนักเรียน เป็นเคล็ดลับช่วยจำแถมยังสนุก ทำเด็กตั้งใจเรียน ร้องตามกันทั้งห้อง

          เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 โลกออนไลน์แชร์คลิปของยูทูบช่อง KruFai โดยเป็นการสอนนักเรียนสุดสร้างสรรค์ของคุณครูท่านหนึ่ง ที่ร้องเพลงสอนชื่อเดือนภาษาอังกฤษ สร้างความชื่นชอบให้กับลูกศิษย์ด้วยเสียงที่ไพเราะ และเนื้อหาที่มีสาระและความสนุกควบคู่กันไป
ครูสอนภาษาอังกฤษ

          สำหรับครูท่านดังกล่าวชื่อว่า ครูฝ้าย ซึ่งสอนอยู่ที่โรงเรียนหนองวัวซอพิทยาคม จ.อุดรธานี ซึ่ง ครูฝ้าย ยังได้เผยที่มาของการร้องเพลงนี้สอนเด็ก ๆ ว่า ต้องการให้นักเรียนสนุก รู้สึกอยากเรียนและรักภาษาอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่าเด็ก ๆ จะนำภาษาที่สอดแทรกไว้ในเพลงไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้แน่นอน

          ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาชื่นชมวิธีการสอนดังกล่าวมากมาย เพราะมองว่าการสอนที่สนุก สอดแทรกด้วยสาระ จะทำให้รักที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

ครูสอนภาษาอังกฤษ

          ขณะเดียวกันยังพบว่า ครูฝ้าย ได้ทำการลงอีกหลายคลิปที่น่าสนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเพลง มือลั่น (ตรวจงาน) ซึ่งมียอดวิวกว่า 1.4 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ภาพและข้อมูลจาก KruFai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เพียบ ครูสาวเสียงดี กับทริคชวนจำแบบมาเป็นเพลง เด็ก ๆ ร้องตามทั้งห้อง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 15:35:28 13,841 อ่าน
TOP