x close

เซ็นยกเลิกแล้ว ! กระทิงแดง เลิกสัญญาเช่า คืนป่าห้วยเม็ก


          รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยเซ็นยกเลิกสัญญา กระทิงแดง เช่าที่ดินป่าห้วยเม็กแล้ว-กระทรวงมหาดไทยเตรียมตั้งกรรมการสอบสวน

          วันนี้ (18 กันยายน 2560) เว็บไซต์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เผยถึงความคืบหน้ากรณีบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือกระทิงแดง ขอใช้พื้นที่ป่าสาธารณะห้วยเม็ก บ้านหนองแต้ ม.6 ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ว่า ล่าสุดทางบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้แจ้งขอยกเลิกการใช้ประโยชน์ในที่ดินผืนนี้แล้ว โดยให้เหตุผลว่า เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน ซึ่งทางจังหวัดรับทราบและสั่งยกเลิกใบอนุญาตแล้ว โดยหลังจากนี้ทางบริษัทจะต้องปรับปรุงพื้นที่ให้อยู่ในสภาพเดิมก่อนส่งคืนชุมชนต่อไป

          นายสุวพงศ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนการสอบสวนความผิดกรณีความไม่ชอบมาพากลในกระบวนการขอเช่าพื้นที่ป่าห้วยเม็ก เอกสารรายงานประชุมประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนบ้านหนองแต้ หมู่ที่ 5 และ 6 ที่เคยใช้ประโยชน์ร่วมกันในที่ดินของรัฐ ซึ่งมีการสร้างหลักฐานเท็จในส่วนของรายชื่อผู้เข้าร่วมทำประชาคมนั้น ทางจังหวัดกำลังรอคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากส่วนกลางเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว






ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นยกเลิกแล้ว ! กระทิงแดง เลิกสัญญาเช่า คืนป่าห้วยเม็ก อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 10:55:07 16,296 อ่าน
TOP