x close

โอนคืนแล้ว สาวทอมยอมคืนเงินโอนผิด หลังยึกยักบอกไปแจ้งความเอาเอง

โอนเงินผิดบัญชี

          น้องสาวทอมยอมโอนเงิน 20,000 บาท คืนแล้ว หลังถูกโพสต์ทวงผ่านเฟซบุ๊ก ขณะที่ทนายดังยัน..ได้รับเงินโอนผิดแต่ไม่ยอมคืน มีความผิด จำคุก 3 ปี ปรับ 6,000 บาท

          จากกรณีที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัย หลังเจ้าตัวทำการโอนเงินผิดบัญชี  จำนวน 20,000 บาท แต่ปลายทางที่ได้รับเงินไปกลับไม่ยอมคืนให้ พร้อมท้าทายว่าถ้าต้องการได้เงินให้ไปแจ้งความเอา ด้านทางธนาคารเมื่อติดต่อไปก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ บอกเพียงว่าถ้าเจ้าของบัญชีไม่ยินยอมคืนก็ไม่สามารถเอาเงินคืนได้ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวก็ได้รับความสนใจและพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

โอนเงินผิดบัญชี

โอนเงินผิดบัญชี
          ความคืบหน้าล่าสุด (19 กันยายน 2560) เจ้าของเรื่องได้มีการโพสต์ภาพและข้อความที่ระบุว่า ตนเองได้รับการโอนเงินคืนจากน้องสาวของเจ้าของบัญชีที่โอนให้ผิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมยินดีลบข้อความที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้ รวมถึงถอนแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด

โอนเงินผิดบัญชี

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยชี้แจงข้อกฎหมายที่ว่า ในกรณีที่โอนเงินเข้าบัญชีผิด และทางเจ้าของเงินติดต่อทวงคืน แต่เจ้าของบัญชีที่รับโอนผิดไม่ยอมคืนให้นั้น ถือเป็นความผิดเจตนายักยอกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 วรรคสอง คือเป็นการครอบครองทรัพย์ของผู้อื่นและเบียดบังเอาทรัพย์นั้นไปโดยทุจริต เพราะผู้อื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิดไปด้วยประการใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Pittayarat Muenkaew, เกิดผล แก้วเกิด,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอนคืนแล้ว สาวทอมยอมคืนเงินโอนผิด หลังยึกยักบอกไปแจ้งความเอาเอง อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 15:56:24 41,303 อ่าน
TOP