x close

เปิดใจ ตร. ถูกวัยรุ่นถุยน้ำลายใส่ เผยใช้ธรรมะข่มใจ รับครั้งนี้แรงสุด



          เปิดใจ ตร. ถูกวัยรุ่นกร่างด่าหยาบคาย ท้าต่อย แถมถ่มน้ำลายใส่ เผยเป็นตำรวจต้องอดทน ใช้ธรรมะเข้าข่มใจ ยันทำตามหน้าที่ ปัดกลั่นแกล้งประชาชน

          เรียกได้ว่าเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นในโลกโซเชียล หลังจากคลิปวิดีโอวัยรุ่นด่าทอตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ แถมแม่ของวัยรุ่นคนดังกล่าวก็เข้ามาโวยวายเจ้าหน้าที่อีกด้วย ก่อนที่สองแม่ลูกอ้างว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมยอมรับผิด และยินดีขอโทษตำรวจคู่กรณีด้วยนั้น (อ่านข่าว : แม่-ลูกด่าตำรวจ นั่งหงอยสำนึกผิด เจอข้อหาดูหมิ่น-ทำร้ายเจ้าพนักงาน)
          ล่าสุด (19 กันยายน 2560) ร.ต.ท. สุขสันต์ กันยาสนธิ์ อายุ 48 ปี รอง สว.จร. สน.ทุ่งมหาเมฆ เผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตนปล่อยแถวตำรวจจราจรในสังกัดเสร็จ และไปทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้มีผู้ใช้รถใช้ถนนตะโกนบอกตนให้จับกุม นายพาย (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เพราะไม่สวมหมวกกันน็อก และสูบบุหรี่ตลอดทาง ตนจึงวิทยุให้ ส.ต.ต. นรินทร์ พินิจกุล เรียกขอดูใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งพบว่าไม่มี จึงได้จับกุมรวมถึงแจ้งข้อหา แต่นายพายกลับทิ้งรถเดินหายไป ก่อนจะเดินกลับมาพร้อมกับด่าทอ ส.ต.ต. นรินทร์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนมีการวิทยุเรียกขอให้ตนไปสนับสนุน

ด่าตำรวจ

ด่าตำรวจ

          ทั้งนี้ ขณะที่ไปถึงพบว่า นายพาย กำลังด่าทอ ส.ต.ต. นรินทร์ อย่างรุนแรง และด้วยประสบการณ์ที่เป็นตำรวจมานานกว่า 20 ปี จึงเข้าใจสถานการณ์ดี ไม่คิดจะตอบโต้ใด ๆ และหยิบมือถือมาบันทึกเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งในระหว่างที่ถูกด่านั้น ตนไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเป็นตำรวจต้องอดทน และถือว่าปฏิบัติตามหน้าที่ กระทั่งแม่ของ นายพาย ได้มาสมทบด่าทอ ยอมรับว่ามีอารมณ์ขึ้นมาบ้างเมื่อถูกด่าลามถึงบุพการี แต่ตนใช้ธรรมะเข้าข่มใจ ซึ่งตนเป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะอยู่แล้ว และสวดคาถาชินบัญชรทุกวัน จึงทำให้ควบคุมอารมณ์ไว้ได้ ถึงแม้จะถูกนายพายถ่มน้ำลายใส่ ตนจึงเรียกร้อยเวรมาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ กระทั่งสองแม่ลูกได้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยที่ผ่านมาตนเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด และไม่อยากให้มองเป็นการกลั่นแกล้ง เพราะตนปฏิบัติตามหน้าที่

ด่าตำรวจ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter, เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ตร. ถูกวัยรุ่นถุยน้ำลายใส่ เผยใช้ธรรมะข่มใจ รับครั้งนี้แรงสุด อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 13:18:03 12,123 อ่าน
TOP