x close

นักเลขศาสตร์สหรัฐฯ ฟันธง 23 กันยายน 2560 เป็นวันสิ้นโลก นาซายัน มั่วทั้งเพ



         นักเลขศาสตร์ชาวอเมริกัน เตือน 23 กันยายน 2560 จะเป็นวันสิ้นโลก เพราะดาวเคราะห์เอ็กซ์ หรือดาวนิบิรุ จะพุ่งชนโลก ด้านนาซายันชัด เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ ดาวที่ว่าไม่มีจริง ถ้ามีต้องเห็นนานแล้ว

         เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า นายเดวิด มี้ด (David Meade) นักเลขศาสตร์ชาวอเมริกัน ผู้เขียนหนังสือ "Planet X - The 2017 Arrival" ได้ออกมาประกาศว่า  ดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ที่ชื่อ ดาวเคราะห์เอ็กซ์ (Planet X) หรือที่รู้จักในชื่อ ดาวนิบิรุ (Nibiru) จะพุ่งชนโลกในวันที่ 23 กันยายน 2560 มันจะทำให้เกิดภัยพิบัติอันตรายนานัปการขึ้นบนโลก ชนิดฟ้าถล่มดินทลาย ตั้งแต่ ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว และสึนามิ  มันจะทำให้โลกถึงแก่กาลอวสาน และมวลมนุษยชาติจะดับสูญ
         โดย เดวิด มี้ด ได้อัปโหลดวิดีโอชื่อ September 23, 2017: You Need to See This ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อเตือนชาวโลกถึงหายนะที่กำลังจะมาถึง ซึ่งมันได้สร้างความตื่นตระหนกและพูดถึงกันไปต่าง ๆ นานา ถึงขั้นมีการทำเว็บไซต์เคาท์ดาวน์ นับถอยหลังวันสิ้นโลกอีกด้วย มี้ดอ้างว่าพระคัมภีร์ไบเบิลได้ทำนายเหตุการณ์วันสิ้นโลกที่จะเกิดขึ้นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ เพิ่งเกิดขึ้นบนโลก ไม่ว่าจะเป็น สุริยุปราคาครั้งล่าสุด หรือ เฮอริเคนฮาวี ล้วนเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติวันสิ้นโลก

         โดยข้อความในไบเบิลที่มี้ดนำมาอ้าง คือในส่วนของ  (ลูกา21:25-26) ความว่า

         "จะมีหมายสำคัญที่ดวงอาทิตย์ ที่ดวงจันทร์ และที่ดวงดาวทั้งปวง และบนแผ่นดินก็จะมีความทุกข์ร้อนตามชาติต่าง ๆ ซึ่งมีความฉงนสนเท่ห์เพราะเสียงกึกก้องของทะเลและคลื่น มนุษย์จะสลบไสลไปเพราะความกลัว เนื่องจากสังหรณ์ถึงเหตุการณ์ซึ่งจะบังเกิดในโลก เพราะว่าบรรดาสิ่งที่มีอำนาจในท้องฟ้าจะสะเทือนสะท้าน"

เดวิด มี้ด นักโหรศาสตร์เจ้าของทฤษฎีวันสิ้นโลก ผู้ประกาศว่าโลกจะวิบัติ ในวันที่ 23 กันยายน 2560

         นอกจากนี้แล้ว มี้ดยังอ้างอิงข้อมูลจากในไบเบิลในส่วนของ (วิวรณ์ 12:1–2) ซึ่งอธิบายเกี่ยวกับการเสด็จมาครั้งที่สองของพระคริสต์ ระบุว่า

         "มีหมายสำคัญยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งปรากฏในสวรรค์ คือสตรีคนหนึ่งสวมดวงอาทิตย์เป็นเสื้อผ้า และมีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้าของนาง บนศีรษะของนางมีมงกุฎที่เป็นดาวสิบสองดวง สตรีนั้นมีครรภ์ และร้องด้วยความทรมานเพราะเจ็บครรภ์"

         จากการตีความพระคัมภีร์บทดังกล่าวนั้น มี้ดเชื่อว่าสตรีที่กล่าวถึงคือราศีกันย์ (Virgo) และในวันที่ 23 กันยายน ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ รวมทั้งดาวพฤหัสบดี จะโคจรมาหากัน ซึ่งจะเกิดขึ้นแบบนี้ทุก ๆ 12 ปี เป็นปรากฏการณ์หายาก เรียกกันว่า สิงโตแห่งเผ่ายูดาห์ (The Lion of the tribe of Judah) และมันเป็นปรากฏการณ์ที่เหล่านักทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดต่าง ๆ เชื่อกันอย่างถวายหัว ในขณะที่ความเชื่อทั้งหลายอันมีการเชื่อมโยงไปสู่ดวงดาวนี้ ไม่เคยได้รับการยืนยันใด ๆ จากนิกายต่าง ๆ ในศาสนาคริสต์ ไม่ว่าจะเป็นคาทอลิก โปรเตสแตนต์ หรือแม้แต่ออร์โธดอกซ์

         อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ามี้ดจะยืนยันเป็นจริงเป็นจังถึงวันสิ้นโลกที่จะเกิดขึ้น แต่มันก็เป็นเพียงทฤษฎีที่เขาเชื่อเท่านั้น ก่อนหน้านี้เขาเขียนหนังสือว่าดาวนิบิรุจะพุ่งชนโลกในเดือนตุลาคม แต่เขาก็เลื่อนวันให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 23 กันยายน เนื่องจากเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่าง เฮอริเคนฮาวี และสุริยุปราคา
      
          ขณะที่ทฤษฎีเรื่องดาวนิบิรุ ก็ดูเหมือนจะเป็นเพียงความเชื่อของคนบางกลุ่ม โดยก่อนหน้านี้องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา (NASA - National Aeronautics and Space Administration) ก็ได้ออกมาเปิดเผยหลายครั้งแล้วว่าดาวเคราะห์ที่ว่านั้นไม่มีอยู่จริง ถ้ามันมีดาวเคราะห์น้อยที่สามารถพุ่งชนโลกในเร็ว ๆ นี้แล้วละก็ ทีมนักดาราศาตร์และนักวิทยาศาสตร์คงตรวจพบมันตั้งแต่ 10 ปีที่ก่อน และป่านนี้มนุษย์บนโลกต้องสามารถมองเห็นมันได้ด้วยตาเปล่าแล้ว 

         "โครงการสำรวจพื้นที่มุมมองกว้างบนท้องฟ้าในย่านรังสีอินฟราเรดของนาซา (WISE - Wide-Field Infrared Survey Explorer) ทำการสำรวจวัตถุต่าง ๆ นับร้อย ๆ ที่โคจรอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งปรากฏว่า ไม่พบหลักฐาน ๆ ใด ๆ ที่สามารถบ่งชี้ได้เลยว่ามีดาวดังกล่าวอยู่ในระบบสุริยะ" องค์การนาซา กล่าว

         ด้าน โจนาธาน ซาร์ฟารี นักเขียนของดิเอ็กซ์เพรส ก็ได้ออกมาบอกเช่นกันว่า มันเป็นเรื่องปกติ ที่เรื่องดาราศาสตร์จะถูกโยงไปเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อต่าง ๆ และควระระมัดระวังในความเชื่อพวกนี้

         "จริง ๆ แล้วไม่มีตรงไหนในคัมภีร์ไบเบิลที่ระบุถึงวันที่ 23 กันยายน อย่างชัดเจน ดังนั้นคริสเตียนทุกท่านจำเป็นต้องระมัดระวังให้มาก กับความเชื่อที่อ่อนไหวโน้มน้าวใจเหล่านี้" โจนาธาน ซาร์ฟารี กล่าว

ข้อมูลจาก  bible.com, rt.com, thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเลขศาสตร์สหรัฐฯ ฟันธง 23 กันยายน 2560 เป็นวันสิ้นโลก นาซายัน มั่วทั้งเพ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:03:39 115,684 อ่าน
TOP