x close

รพ. แจงปมลูก ยอดรัก เพชรสุพรรณ ตาย ชี้โครโมโซมผิดปกติ-ดูแลเต็มที่แล้ว


รพ. แจงปมลูก ยอดรัก เพชรสุพรรณ ตาย

         รพ. ดัง แจงปมลูก ยอดรัก ตาย หลังเพิ่งคลอดเพียง 40 นาที ยันเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่ ดูแลดีตั้งแต่ต้น ชี้เด็กออกมาโครโมโซมผิดปกติ เผยอยู่ระหว่างรอผลตรวจชันสูตร

         จากกรณีเรื่องเศร้าใจของศิลปินลูกทุ่ง ยอดรัก เพชรสุพรรณ ที่ต้องสูญเสียลูกสาว หลังภรรยาคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้เพียง 40 นาที ลูกสาวก็เสียชีวิต ซึ่งเจ้าตัวข้องใจว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจภรรยานั้น (อ่านข่าว : นักร้องลูกทุ่งใจสลาย วอนขอความเป็นธรรม อัด รพ. ดัง สุดชุ่ย ทำลูกตาย)
         ล่าสุด (19 กันยายน 2560) นายแพทย์บุญรักษ์ วิริยโชค หัวหน้ากลุ่มงานสูตินรีเวช โรงพยาบาลปทุมธานี พร้อมด้วย นางพรทิพย์ คนึงบุตร หัวหน้าห้องคลอด พยาบาลวิชาชีพ แถลงกรณีการเสียชีวิตของ เด็กหญิงดวงใจ เล็บประดู่ โดยชี้แจงว่า ผู้เป็นแม่อายุ 41 ปี อายุครรภ์ 37 สัปดาห์ ได้ฝากท้องกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แถวสมุทรสาคร ได้ 3 ครั้ง จากนั้นได้มาฝากครรภ์กับทางโรงพยาบาลปทุมธานี เมื่ออายุครรภ์ได้ประมาณกว่า 20 สัปดาห์ ตรวจท้องอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานีประมาณ 6 ครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา คนไข้มาโรงพยาบาลมีอาการเจ็บครรภ์ และมีเลือดออกทางช่องคลอด ได้มานอนโรงพยาบาลประมาณเที่ยงครึ่ง จากนั้นได้รับผู้ป่วยไว้ในห้องคลอด และตรวจประเมินสุขภาพทารกในครรภ์ด้วยเครื่องฟีต้ามอนิเตอร์ สังเกตอาการเต้นของหัวใจเด็ก

รพ. แจงปมลูก ยอดรัก เพชรสุพรรณ ตาย

         โดยผลการตรวจครั้งแรกอยู่ในเกณฑ์ปกติ และได้มีการตรวจดูอาการทุก 2 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ผู้ป่วยเริ่มมีอาการปวดท้องมากขึ้น จนกระทั่งเวลา 05.00 น. ได้นำเข้าห้องคลอด เพราะปากมดลูกเปิด และได้คลอดบุตรเมื่อเวลา 06.06 น. ขณะนั้นพยาบาลแจ้งว่าดูเด็กไม่ค่อยแข็งแรง และได้ทำการซีพีอาร์ทารกแรกเกิดประมาณ 20-30 นาที จากนั้นพบว่าสัญญาณชีพไม่มี เมื่อตรวจน้ำหนักเด็กพบว่าอยู่ที่ 1,830 กรัม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน และพบว่าเท้างอ ระดับตำแหน่งของหูผิดปกติ เด็กมีภาวะโครโมโซมผิดปกติ ซึ่งได้ส่งเด็กไปตรวจชันสูตรแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลตรวจ

         สำหรับในเรื่องการดูแลผู้ป่วย ขอยืนยันว่าพยาบาลมีการเฝ้าระวังตรวจอาการของคนไข้ตลอดทุก 2 ชั่วโมง ซึ่งพบว่าเมื่อเวลาตี 2 ปากมดลูกเปิดเพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น กระทั่งช่วงตี 5 ก็พบว่าปากมดลูกเปิด 8 เซนติเมตร จึงได้นำผู้ป่วยเข้าห้องคลอด แต่ในระหว่างการทำคลอดก็พบว่าระบบการหายใจของเด็กผิดปกติ ซึ่งได้แจ้งกับผู้ป่วยแล้ว และได้พยายามช่วยเหลือทำซีพีอาร์เด็ก แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเด็กมีรูปร่างผิดปกติด้วย

รพ. แจงปมลูก ยอดรัก เพชรสุพรรณ ตาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยอดรัก เพชรสุพรรณ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. แจงปมลูก ยอดรัก เพชรสุพรรณ ตาย ชี้โครโมโซมผิดปกติ-ดูแลเต็มที่แล้ว อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 13:43:39 21,160 อ่าน
TOP