x close

แผ่นดินไหวเม็กซิโก รุนแรง 7.1 แมกนิจูด คร่าชีวิตผู้คนนับร้อย



             เกิดเหตุแผ่นดินไหวเม็กซิโก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน ด้านประธานาธิบดีของเม็กซิโก สั่งอพยพผู้คนจากโรงพยาบาล และเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากตึก

             วันที่ 20 กันยายน 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่บริเวณภาคกลางในประเทศเม็กซิโก ที่ระดับความรุนแรง 7.1 แมกนิจูด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 139 คน และทำให้ตึกรามบ้านช่องพังถล่มลงมา

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
YURI CORTEZ / AFP

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
YURI CORTEZ / AFP
             ทั้งนี้ ในคลิปเผยให้เห็นถึงภาพของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านในละแวกนั้น ต่างพยายามขุดซากปรักหักพังของตึก 2 ห้อง ที่พังถล่มลงมา บางคนก็ได้ถือถังที่เต็มไปด้วยเศษอิฐเศษปูน รวมไปถึงเหล่าอาสาสมัครที่เรียกชื่อของคนที่อาจจะติดอยู่ใต้ซากตึก


https://www.instagram.com/p/BZO4XaHHkXU/embed

             รายงานเบื้องต้นระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือห่างออกไป 4.5 กิโลเมตร จากเมือง San Juan Raboso และอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ห่างออกไป 55 กิโลเมตร จากเมือง Puebla โดยมีความลึกของแผ่นดินไหวที่ 51 กิโลเมตร

             ด้านนายเอริเก้ เพญญ่า นีเอโต้ ประธานาธิบดีของเม็กซิโก กล่าวว่า ในเมืองหลวงเม็กซิโกซิตี ที่ห่างจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวไปกว่า 75 ไมล์ มีตึกถล่มถึง 27 แห่ง โดยก่อนที่จะเกิดเหตุแผ่นดินไหวนั้น ผู้คนได้เข้ามาร่วมงานรำลึกครบรอบการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมืองเม็กซิโกซิตี เมื่อวันที่ 19 กันยายน ปี 1985 ที่คร่าชีวิตผู้คนนับพันคน

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
ROCIO VAZQUEZ / AFP

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
Alfredo ESTRELLA / AFP

             นอกจากนี้ นายเอริเก้ เพนญ่า นีเอโต้ ยังได้กล่าวกับประชาชนชาวเม็กซิโกว่า ตอนนี้เรากำลังเผชิญหน้ากับเหตุฉุกเฉินระดับชาติ ทางทหารเองได้เตรียมกำลังพลพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำการค้นหาร่างของผู้ที่ติดใต้ซากตึกตลอดทั้งคืน โดยที่ผู้เสียชีวิตส่วนมากอยู่ในเมืองโมเรลอส ที่มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 64 คน

             ส่วนสนามบินในเมืองเม็กซิโกซิตีนั้น ปิดเป็นการชั่วคราว และจะกลับมาเปิดอีกครั้งในตอนเย็น โดยที่ไม่มีรายงานของความเสียหายที่เกิดขึ้นบนรันเวย์ นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้อพยพผู้คนออกจากโรงพยาบาลที่ได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าวอีกด้วย

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
PEDRO PARDO / AFP

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
PEDRO PARDO / AFP

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
PEDRO PARDO / AFP

แผ่นดินไหวเม็กซิโก
PEDRO PARDO / AFP




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวเม็กซิโก รุนแรง 7.1 แมกนิจูด คร่าชีวิตผู้คนนับร้อย อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 14:12:36 17,664 อ่าน
TOP