x close

เด็กสาววัย 16 ผูกคอตาย ครอบครัวสุดช็อก เพราะหมอเพิ่งบอกว่าโอกาสฆ่าตัวตายต่ำ


ฆ่าตัวตาย

            เด็กสาววัย 16 ปี ผู้มีปัญหาทางจิตใจ ได้รับการวินิจฉัยว่า อัตราเสี่ยงฆ่าตัวตายต่ำ แต่เธอก็จบชีวิตตัวเองในที่สุด ด้านครอบครัวสุดเจ็บปวด ไม่คิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้น

            จอร์แดน คีทส์ คือ เด็กสาววัย 16 ปี ที่บุคลิกภายนอกดูร่าเริง ผู้คนรอบตัวบอกว่าเธอเป็นคนตลกและมีอารมณ์ขัน แต่ความจริงแล้วเธอทนทุกข์กับปัญหาทางจิตใจ จอร์แดนเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่เธอรอดชีวิตมาได้ เธอเข้ารับการรักษาจนทุกอย่างเริ่มดีขึ้น จิตแพทย์บอกว่า ความเสี่ยงในการฆ่าตัวตายของเธอลดต่ำลงมาก อะไร ๆ เหมือนจะเป็นไปในทางที่ดี แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น
             เรื่องราวอันน่าสะเทือนใจของจอร์แดน ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 โดยย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีก่อน จอร์แดนมาอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมป์ ในย่านลีดด์ ออน ซี เมืองเคนต์ ประเทศอังกฤษ จอร์แดนประสบปัญหาทางจิตใจหลายอย่าง ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 เธอพยายามจบชีวิตตัวเองโดยการกินยาเกินขนาด แต่เคราะห์ดีที่เธอรอดชีวิตมาได้ และไปรักษาที่ศูนย์สุขภาพจิต

             ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน อาการของจอร์แดนดีขึ้น สุขภาพจิตใจของเธอพัฒนาขึ้นมาก และเธอใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้านศิลปะ และเธอก็มีแฟนหนุ่ม ถึงแม้ว่าเธอจะมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์บ้าง แต่มันก็ไม่มีเค้าลางเลยว่าเธอจะฆ่าตัวตาย ครอบครัวของเธอก็เบาใจ แต่มันก็เป็นแค่เพียงแค่ช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เพราะเมื่อถึงเดือนมิถุนายน จอร์แดนก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยการผูกคอตาย

ฆ่าตัวตาย

             การจากไปของจอร์แดนทำให้ ลูอิส แฮร์ริงตัน แม่อุปถัมป์ของจอร์แดนเป็นทุกข์มาก และเธอกับสามีก็ผิดหวังกับคำแนะนำของศูนย์สุขภาพจิตเป็นอย่างยิ่ง ส่วนชาร์เมน แครีย์ แม่ของเจมส์ มาร์แชล แฟนหนุ่มวัย 17 ปี ของจอร์แดน เผยว่า จอร์แดนคือผู้หญิงที่ลูกชายของเธอรักมาก และเขาบอกเธอว่า ไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกเหมือนกับจอร์แดนอีกแล้ว

             "จอร์แดนเป็นเด็กคนแรกที่เรารับมาอุปการะ เธอฉลาด เก่งศิลปะและมีอนาคตที่ดี เธอเป็นเด็กที่ตลกมาก เธอไม่รู้เลยว่าเธอนั้นเป็นที่รักมากแค่ไหน และเธอก็เสียชีวิตจากไปแบบกะทันหัน" ลูอิส กล่าวอย่างเจ็บปวด

             ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของจอร์แดนไม่น่าสงสัย เธอจบชีวิตตัวเองและไม่มีบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้อง การตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเธอพบว่า เคยส่งข้อความหาเพื่อนหลายคน ว่าเธออยากฆ่าตัวตาย แต่ไม่มีใครส่งข้อความมากระตุ้นให้เธอทำมัน

ฆ่าตัวตาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jordan Keates

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาววัย 16 ผูกคอตาย ครอบครัวสุดช็อก เพราะหมอเพิ่งบอกว่าโอกาสฆ่าตัวตายต่ำ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 11:04:07 12,806 อ่าน
TOP