x close

เผยเรื่องราวคุณทองแดงยามห่าง รัชกาลที่ 9...เสมือนคนไทยที่คิดถึงพ่อบนฟ้า

 คุณทองแดง

              เผยเรื่องราวความรู้สึกของคุณทองแดงยามคิดถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ... เฉกเช่นกับประชาชนคนไทยที่ตอนนี้...คิดถึงพ่อที่อยู่บนสวงสวรรค์

              เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคุณทองแดงเป็นสุนัขทรงเลี้ยงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โปรด โดยเป็นสุนัขทรงเลี้ยงตัวที่ 17 และได้รับการตั้งฉายาว่าเป็น สุนัขประจำรัชกาล ซึ่งประชาชนคนไทยทุก ๆ คนจะเห็นว่า แทบจะทุกครั้งของการเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจะทรงนำคุณทองแดงไปด้วย นอกจากนี้พระองค์ยังได้ทรงพระราชนิพนธ์ หนังสือ "เรื่อง ทองแดง (The Story of Tongdaeng)" ออกเผยแพร่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษด้วย
              และเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro  ได้เผยแพร่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพระพักตร์ของพระองค์นั้นแจ่มใสพร้อมกับทรงแย้มพระสรวล ขณะทอดพระเนตรคุณทองแดง ที่กำลังเพ่งมองเส้นริบบิ้น พร้อมกับระบุข้อความว่า...

              เพราะว่า "คิดถึง" ใครที่เคยรักใครสักคนจนล้นใจ คงเข้าใจความรู้สึกของคุณทองแดงได้ดี ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปทรงงานที่สวนจิตรลดานานหลายอาทิตย์ คุณทองแดงไม่ได้ตามเสด็จ ปรากฏว่าคุณทองแดงป่วยน้ำหนักลดลงมากจนต้องนำส่งเข้าโรงพยาบาล นายสัตวแพทย์ผู้ดูแลตรวจร่างกายแล้วสรุปว่า คุณทองแดงไม่ได้เป็นอะไร แต่ "เครียด" ด้วยเหตุที่ "คิดถึง" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และความที่คุณทองแดงเป็นสุนัขมีอุปนิสัยที่เงียบ สงบเสงี่ยมเรียบร้อย ไม่ค่อยแสดงออก ความเครียดจึงมีผลต่อร่างกายมาก

               เมื่อความทราบถึงพระองค์และด้วยพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นมาคุณทองแดงจึงได้ตามเสด็จเสมอ...

              ทั้งนี้ ภาพและข้อความดังกล่าว ประชาชนคนไทยต่างเข้ามาโพสต์ข้อความที่กลั่นกรองมาจากขั้วหัวใจอย่างสุดซึ้ง...คิดถึงพ่อที่อยู่บนฟ้า อยากขอบคุณคุณทองแดงที่ทำให้พระองค์มีความสุข ทำให้พวกเราทุกคนได้เห็นรอยยิ้มของพ่อ ตอนนี้พวกเราก็ไม่ต่างอะไรกับคุณทองแดงที่คิดถึงพระองค์ท่าน แม้เวลาจะผ่านไปเท่าใดพระองค์จะสถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์

คุณทองแดง

คุณทองแดง

คุณทองแดง

คุณทองแดง



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro
- ตามรอยพ่อ
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราวคุณทองแดงยามห่าง รัชกาลที่ 9...เสมือนคนไทยที่คิดถึงพ่อบนฟ้า อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 16:10:16 64,981 อ่าน
TOP