x close

สะท้อนใจ หนุ่มเล่าเรื่องอีกมุมของเด็กขายขนม หนูไม่ขอตังค์..ขอแค่เวลา


หนุ่มเล่าเรื่องอีกมุมของเด็กขายขนม

          หนุ่มแชร์เรื่องเล่าอีกมุมหนึ่งของเด็กขายของตอนกลางคืน เมื่อเจอเด็กน้อยขายขนมขอเวลา แต่ไม่ขอตังค์ แค่อยากมีเวลาเล่นเหมือนเด็กคนอื่น ๆ

          ขณะนี้ (20 กันยายน 2560) โลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์เรื่องราวดี ๆ จากเฟซบุ๊ก อาร์ม วทัญญู ซึ่งโพสต์ภาพขณะนั่งเล่นกับเด็กน้อยคนหนึ่ง พร้อมเล่าว่า "เด็กขายขนมยื่นมือมาหาผม.. ผมถามกลับไปว่าอยากได้อะไรเหรอสาวน้อย เสียงเด็กคนนั้นตอบผมกลับมาว่าขอเวลาเล่นกับหนูหน่อยได้ไหม ผมยิ้มแล้วหัวเราะพร้อมกับความแปลกใจ.. ที่เด็กคนนั้นไม่ได้ขอตังค์ผมเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ทั่วไป ผมก็ตอบกลับไปว่าได้สิพี่จะเล่นเป็นเพื่อนนะ
          แล้วผมก็ถามกลับไปว่าหนูเหนื่อยไหมที่ต้องมาขายของดึก ๆ แบบนี้.. ไม่เหนื่อยเลยค่ะ แต่หนูไม่ได้เล่นเหมือนเด็ก ๆ คนอื่นเขาเลย แล้วผมก็ยื่นตังค์ไปให้บอกว่าพี่ไม่เอาขนมที่ขายก็ได้หนูเอาตังค์ไปกินขนมนะ เด็กคนนั้นตอบกลับมาว่าพี่เอาไปเถอะหนูอยากขายหมดไว ๆ หนูง่วงนอนอยากกลับบ้าน ผมเลยหยิบขนมมาพร้อมพาเด็กคนนั้นไปซื้อไอติมกินแล้วเล่นเป็นเพื่อน จนแม่เด็กคนนั้นมารับกลับบ้านไป.. ชีวิตคนเราถึงจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่หนูก็ทำให้พี่ได้เห็นแล้วว่าเราเลือกที่จะอยู่อย่างมีคุณค่าได้"

หนุ่มเล่าเรื่องอีกมุมของเด็กขายขนม




ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาร์ม วทัญญู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะท้อนใจ หนุ่มเล่าเรื่องอีกมุมของเด็กขายขนม หนูไม่ขอตังค์..ขอแค่เวลา อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 15:12:45 68,363 อ่าน
TOP