x close

คนงานก่อสร้างพลาดถูกเหล็ก 1.2 เมตร เสียบก้นทะลุถึงไหล่ แต่รอดได้อย่างอัศจรรย์


เหล็กเสียบก้น

           คนงานก่อสร้างพลาดถูกเหล็ก 1.2 เมตร เสียบก้นทะลุถึงไหล่ แต่รอดได้อย่างอัศจรรย์ พบแท่งเหล็กเฉียดอวัยวะสำคัญไปนิดเดียว

           วันที่ 20 กันยายน 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุคนงานก่อสร้างถูกไฟฟ้าช็อต จนร่วงตกลงมาโดนแท่งเหล็กยาว 1.2 เมตร เสียบทะลุรูทวารไปจนถึงไหล่ขวา ภายในไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งที่เขารอดชีวิตมาได้ โดยไม่มีอวัยวะสำคัญใด ๆ ได้รับความเสียหาย

           โดยหลังเกิดเหตุ หยางหมิง วัย 37 ปี คนงานก่อสร้างผู้เคราะห์ร้าย ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่ง หวางซิน หัวหน้าแผนกศัลยกรรมทรวงอกที่โรงพยาบาลดังกล่าว เผยว่า หลังจากที่คนไข้พลาดถูกไฟช็อตและตกลงมาถูกแท่งเหล็กเสียบทะลุ เขาก็ยังคงมีสติครบถ้วน ไม่มีสัญญาณว่ามีเลือดออกในช่องอกหรือช่องท้อง ความดันเลือดและอัตราการเต้นของหัวใจก็ปกติ
เหล็กเสียบก้น

           จากภาพเอกซเรย์เผยให้เห็นแท่งเหล็กที่เสียบทะลุผ่านร่างกายของเขา เฉียดอวัยวะสำคัญในร่างกายไปอย่างหวุดหวิด ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดนาน 7 ชั่วโมง แพทย์ก็สามารถนำแท่งเหล็กออกมาได้ รวมทั้งพบว่า ลำไส้เล็ก กระเพาะปัสสาวะ ตับอ่อน และปอด มีเพียงรอยฉีกขาดเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีความเสียหายรุนแรง เขาเพียงเสียเลือดไปเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในห้องคนไข้ระหว่างพักฟื้น

เหล็กเสียบก้น

ภาพจาก ettoday.net, scnews.newssc.org
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานก่อสร้างพลาดถูกเหล็ก 1.2 เมตร เสียบก้นทะลุถึงไหล่ แต่รอดได้อย่างอัศจรรย์ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2560 เวลา 16:59:45 9,753 อ่าน
TOP