x close

แจงไม่ได้บังคับ พระมหาอภิชาติ สึก เผยจับเพราะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 พระมหาอภิชาติ สึก

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจง พระมหาอภิชาติ ขอสึกเองไม่ได้ถูกบังคับ ด้านโฆษกประจำสำนักนายกฯ แจง ตร.จับ เพราะปมโพสต์ผิดกฎหมาย

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท มายังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร เพื่อให้ลาสิกขา หลังตำรวจเข้ารวบตัวที่ จ.สงขลา กรณีมีการแสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อชาวมุสลิมนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจคุมตัวพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท สึก หลังแสดงตัวแข็งกร้าวต่อมุสลิม)

พระมหาอภิชาติ สึก
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 กันยายน 2560 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การลาสิกขาของ พระมหาอภิชาติ เป็นความต้องการและความสมัครใจเอง ทั้งนี้จากการแสดงความคิดเห็นที่ผ่านมาของพระอภิชาต ตนคิดว่ากระทบกระเทือนต่อความมั่นคงทางด้านศาสนา พร้อมทั้งย้ำว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวพระอภิชาติเข้าควบคุมตัวที่ค่ายทหารเพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

           ด้าน พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น ว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียลักษณะล้อเลียน และตำหนิศาสนาอื่น รวมทั้งยังมีการพาดพิงถึงองค์ศาสดาด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าว นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดหลักศาสนาด้วย และอาจเป็นจุดเริ่มต้นหรือเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปดำเนินการตามกฏหมายปกติ ทั้งนี้ คสช.ไม่ได้สั่งการหรือใช้อำนาจพิเศษใด ๆ มาดำเนินการ


แฟ้มภาพ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก วิจารณ์โลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงไม่ได้บังคับ พระมหาอภิชาติ สึก เผยจับเพราะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2560 เวลา 09:41:55 17,898 อ่าน
TOP