x close

น้องพลอย สาวจูงคนตาบอดข้ามถนน เปิดใจ สิ่งที่ทำคือความสุข...ที่ส่งถึงผู้รับ


นักศึกษาสาวจูงมือคนตาบอดข้ามถนน

         เปิดใจน้องพลอย สาวจูงคนตาบอดข้ามถนน ทำด้วยใจไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายภาพไปลงโซเชียล สุดปลื้มพ่อแม่ชื่นชมที่ทำความดี

         เป็นเรื่องราวความดีที่โซเชียลแห่กดเลิฟ หลังจากที่เฟซบุ๊ก ‎Phakin Apiwarrapudtha ได้โพสต์ภาพนักศึกษาสาวรายหนึ่ง จูงมือคนตาบอดข้ามถนนพร้อมไปส่งถึงจุดหมาย จนกลายเป็นกระแสชื่นชมหญิงสาวคนดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์ (อ่านข่าว : แชร์สนั่น ! นักศึกษาสาวจูงมือคนตาบอดข้ามถนน คนดีควรได้รับการชื่นชม)
      


         ล่าสุด (21 กันยายน 2560) เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ น.ส.สโรชา บุรีสิริรัตน์ หรือ พลอย อายุ 21 ปี สาวในภาพดังกล่าว โดยน้องพลอย เผยว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ตนกำลังลงรถเมล์บริเวณตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บางรัก เพื่อกลับบ้าน ก็เห็นชายตาบอด รูปร่างใหญ่คนหนึ่งกำลังลงรถเมล์เช่นกัน พอลงแล้วก็กำลังกางไม้เท้าสำหรับคนตาบอดอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปถามว่า พี่จะไปไหนเดี๋ยวหนูไปส่ง ซึ่งชายคนดังกล่าวจะไปร้านสะดวกซื้อที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตนจึงจูงแขนไปส่งพร้อมจะช่วยหยิบของให้ แต่เขาเกรงใจจึงแยกย้ายกันไป

นักศึกษาสาวจูงมือคนตาบอดข้ามถนน

         น้องพลอย เล่าต่อด้วยว่า ตอนนั้นมีคนเดินอยู่เต็มทางเท้าไปหมด พื้นฟุตปาธก็ไม่เรียบ มีอิฐแตกเป็นหลุม เป็นห่วงว่าพี่เขาจะเดินไม่สะดวก ก็เลยเดินเข้าไปถามตอนที่จูงเขาก็มีคนมองอยู่บ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนแอบถ่ายภาพไปโพสต์ในโซเชียลจนกลายเป็นกระแสขนาดนี้ ตอนนี้ก็ยังตกใจอยู่เลย แล้วเพื่อนก็ส่งข้อความมาบอก และก็ยังมีคนส่งคำขอเป็นเพื่อนมาในเฟซบุ๊กมากกว่า 1 พันคน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ชื่นชม ภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งท่านทั้งสองก็ชื่นชมที่เราทำดีเช่นกัน

      
         ทั้งนี้ น้องพลอย ยังทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า การทำดีจะมากหรือน้อยก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าเรื่องที่ทำไม่ได้เดือดร้อนก็ทำไป อย่างน้อยสิ่งที่เราทำก็เป็นความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ เชื่อว่ายังมีคนในสังคมอีกมากที่ทำเรื่องราวดี ๆ เพียงแต่อาจจะไม่มีคนถ่ายภาพมาโพสต์เท่านั้นเอง

นักศึกษาสาวจูงมือคนตาบอดข้ามถนน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ‎Phakin Apiwarrapudtha, เฟซบุ๊ก Ploy Sarocha
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องพลอย สาวจูงคนตาบอดข้ามถนน เปิดใจ สิ่งที่ทำคือความสุข...ที่ส่งถึงผู้รับ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 15:30:04 18,646 อ่าน
TOP