x close

เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ กับโพสต์-คลิปจวกแรง จนต้องสละจีวร



เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ

          เปิดต้นตอการสึก พระมหาอภิชาติ หลังโพสต์จวกศาสนาอิสลาม ขู่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง ยุเผามัสยิด พร้อมชวนจัดหนัก อดีต ผอ.ผศ.

          กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท มายังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร เพื่อให้ลาสิกขา หลังตำรวจเข้ารวบตัวที่ จ.สงขลา กรณีมีการแสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อชาวมุสลิมนั้น     
          จากการตรวจสอบพบว่า พระมหาอภิชาติ เคยปรากฏในคลิปที่ออกมากล่าวในเนื้อหาโจมตีศาสนาอิสลาม กรณีไม่พอใจสื่ออิสลามแห่งหนึ่ง ที่ลงข่าวบิดเบือนเกี่ยวกับพระสงฆ์ โดยตอบโต้ด้วยการใช้คำพูดเหยียดหยาม และข่มขู่ในทำนองว่าอาจจะมีการเผามัสยิด พร้อมระบุอีกว่าอยากเห็นศาสนาดังกล่าวมีสภาพเหมือนชาวโรฮีนจาที่ถูกไล่ฆ่าตัดหัว

เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ

          ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีการร้องเรียนหนักจากหลายฝ่ายต่อ พระมหาอภิชาติ ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงได้ขอความร่วมมือให้ พระมหาอภิชาติ ปิดเฟซบุ๊ก ที่มักจะมีเนื้อหาโจมตีศาสนาอิสลามอย่างรุนแรง รวมถึงยังได้รับหนังสือจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้วัดที่ พระมหาอภิชาติ จำวัดอยู่ ทำการตรวจสอบพฤติกรรม ก่อนที่ทาง พระมหาอภิชาติ จะมีการอัดคลิปแถลง โดยยังยืนยันที่จะสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงตอบโต้ กรณีชาวพุทธในภาคใต้ต้องเสียชีวิตจากความไม่สงบ
          
         ขณะเดียวกัน พระมหาอภิชาติ ยังเคยกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ถูกย้ายจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเชิญชวนให้มีการเตรียมต้อนรับ พ.ต.ท. พงศ์พร แบบจัดหนัก เนื่องจากเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน ก่อนที่ พระมหาอภิชาติ จะได้กลับมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้นับถือต่างศาสนาอย่างรุนแรงอีกครั้ง

          สำหรับพระมหาอภิชาติ ได้รับฉายาว่า "พระวิระทูเมืองไทย" โดยมีต้นแบบจากพระวิระทูของพม่า ที่มีความสุดโต่งในศาสนาพุทธและต่อต้านศาสนาอิสลาม ซึ่งที่ผ่านมาได้แสดงความเห็นวิจารณ์ศาสนาอิสลามอย่างรุนแรง สร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนา จนมีการแจ้งความดำเนินคดีหลายครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้เคยเตือนพระมหาอภิชาติ โดยขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวแล้ว แต่เจ้าตัวกลับประพฤติตนเช่นเดิม


https://www.youtube.com/embed/Puc-wr5xnig?feature=oembed

เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ

เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ
ภาพและข้อมูลจาก
  Umm Aminah, เฟซบุ๊ก Aphichat Promjan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ กับโพสต์-คลิปจวกแรง จนต้องสละจีวร อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 17:39:25 24,499 อ่าน
TOP