x close
hilight >

ศิลปินลาออกจากงาน มาปั้นดินโพลีเมอร์สุดเจ๋ง เลี้ยงตัวเองด้วยความเทพของฝีมือ

| 23,675 อ่าน

 

          ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานสุดอลังการ ผ่านการแกะสลักและปั้นดินโพลีเมอร์ เป็นรูปร่างต่าง ๆ แนวแฟนตาซี ขายดิบขายดีจนต้องลาออกจากงาน ! 

          เชื่อว่ามนุษย์ออฟฟิศหลายคนอยากมีงานอิสระที่ไม่ต้องเป็นลูกน้องใคร บางคนก็อาจจะมีฝันที่อยากออกไปทำเป็นจริงเป็นจังมากกว่าต้องนั่งโต๊ะทำงานกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งหากปัจจุบันนี้มีงานอดิเรกอะไรทำอยู่เป็นประจำ ลองโฟกัสงานอดิเรกนั้นอย่างจริงจังเผื่อฝันจะเป็นจริงเหมือนอย่างที่เว็บไซต์ boredpanda ได้นำเสนอเรื่องราวของศิลปินสาวชาวมะกันคนนี้บ้างดีไหมคะ ที่ทำงานเล่น ๆ ให้เป็นรายได้ จากจุดเริ่มต้นในการปั้นดินให้เป็นงานอาร์ต กวาดรายได้และรางวัลเข้ากระเป๋าจนไม่ต้องง้องานประจำอีกต่อไป มาอ่านเรื่องราวของเธอเป็นแรงบันดาลใจกันค่ะ

          Caralyn Edwards-Tucker ศิลปินสาวชาวอเมริกา มีงานอดิเรกคืองานปั้นดินเป็นรูปร่างต่าง ๆ มากว่า 10 ปี โดยช่วงแรก ๆ งานปั้นของเธอจะมีแต่สีขาว-ดำ และเธอจะใช้ดินแบบที่ปล่อยให้แห้งเอง ซึ่งค่อนข้างไม่เวิร์กสำหรับงานปั้น เนื่องจากทำให้งานปั้นไม่มีคุณภาพเท่าไร ในภายหลังเธอจึงลองใช้ดินโพลีเมอร์ปั้นงาน และก็พบว่างานปั้นของเธอดูดีขึ้นมากเลยทีเดียว ซึ่งพอน้องสาวของ Caralyn เห็นฝีมือการปั้นดินที่พี่สาวตัวเองเรียกว่างานอดิเรก ก็เชียร์ให้เปิดเว็บไซต์เล็ก ๆ เพื่อขายงานอาร์ตเหล่านี้ ซึ่ง Caralyn ก็ขายงานปั้นฝีมือตัวเองได้เรื่อย ๆ พร้อมกับฝึกฝีมือในการปั้นดินโพลีเมอร์ไปพร้อมกันด้วย โดยเธอก็บอกว่ากว่าทุกอย่างจะลงตัวก็ใช้เวลา 2-3 ปีในการฝึกฝีมือเลยล่ะค่ะ

          กระทั่งปี ค.ศ. 2007 Caralyn เริ่มปั้นงานแฟนตาซีขึ้นมา และให้ชื่อผลงานเหล่านั้นว่า Myxies โดยจะปั้นเป็นมังกร และเหล่าการ์ตูนในเทพนิยายเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็ค่อนข้างได้รับความสนใจจากบรรดาลูกค้า และความละเอียดของงานปั้นยังไปเตะตาคนในวงการศิลปะด้วยกันเอง จนในปี ค.ศ. 2008 Caralyn ก็ได้รับเชิญไปงาน งาน Dragon Con Art show โดยภายในงานนี้ เธอก็ได้รับรางวัลมากถึง 6 รางวัล ส่งผลให้เธอและผลงานเป็นที่รู้จักและโด่งดังมากขึ้น ซึ่งนั่นก็ช่วยให้เธอขายงานปั้นดินโพลีเมอร์ได้มากขึ้นด้วย จนในที่สุดเธอเลยตัดสินใจลาออกจากงานประจำ มาปั้นดินอย่างเต็มตัว

          ซึ่งนอกจากจะปั้นดินแล้ว Caralyn ยังได้วาดภาพประกอบหนังสือเด็ก ชื่อ The Adventures of Mend ซึ่งถือเป็นหนังสือเล่มแรกในชีวิตของเธอด้วย Caralyn บอกว่า เธอรักและภูมิใจกับงานทุกชิ้นที่เธอทำ เพราะถือเป็นผลงานชิ้นเดียวในโลก และเธอก็ปั้นมันเองกับมือ ไม่ได้ทำบล็อกหรืออะไรขึ้นมาเลย โดยเธอก็หวังว่ามันจะสร้างความสุขให้กับคนอื่น ๆ เหมือนอย่างที่เธอมีความสุขและสนุกไปกับงานของเธอเช่นกัน 

 

          เอาล่ะ...ในเมื่อพอรู้ที่มาที่ไปของ Caralyn กันพอสมควรแล้ว งั้นอย่ามัวรอช้า ไปดูผลงานของเธอกันดีกว่า
 
ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม mysticreflections

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปินลาออกจากงาน มาปั้นดินโพลีเมอร์สุดเจ๋ง เลี้ยงตัวเองด้วยความเทพของฝีมือ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 13:39 23,675 อ่าน
TOP